Nghiện đường, thèm đồ ngọt dễ chết sớm: Dùng bạc hà cai nghiện ngay!

Nghiện đường ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Thảo dược tự nhiên giúp cai nghiện đường

Video: Bí quyết để "cai nghiện" đường và cà phê

Có phải ăn nhiều đường sẽ dễ mắc bệnh tim?

Thói quen ăn nhiều đường và đồ ngọt nguy hiểm hơn bạn vẫn nghĩ!

Giáo sư  Selena Barlett – Đại học công nghệ Queensland (Australia) cho biết: Không chỉ có nguy cơ gây tăng cân, béo phì, nghiện đường (đồ ngọt) còn có thể dẫn tới nhiều chứng rối loạn thần kinh và tâm lý, ảnh hưởng đến tâm trạng và động lực của con người. Tiêu thụ quá nhiều đường có thể làm tăng huyết áp, trầm cảm, béo phì, mệt mỏi và nhiều bệnh tật khác.

Dấu hiệu nghiện đường: Thèm ăn bánh mì, khoai tây chiên, bánh kẹo, nước ngọt; Cảm thấy lười biếng, uể oải; Thèm ăn đồ ngọt ngay sau bữa chính…

Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Edinburgh (Vương quốc Anh) còn chỉ ra rằng chứng nghiện đường không liên quan tới chức năng sinh hóa mà là một hội chứng tâm lý tương tự như việc chơi cờ bạc.

Xem thêm: Thói quen ăn nhiều đường và đồ ngọt nguy hiểm hơn bạn vẫn nghĩ!

Có một cách cai nghiện đường đơn giản và an toàn là sử dụng tinh dầu bạc hà. Tinh dầu bạc hà đã được chứng minh có khả năng tác động đến vùng dưới đồi trong não, tạo cảm giác no, không còn muốn ăn đồ ngọt nữa.

Cách cai nghiện đường bằng tinh dầu bạc hà:

- Trộn 2 giọt dầu dừa với 2 giọt tinh dầu bạc hà. Bôi hỗn hợp này bên trong cổ tay. Thực hiện vào mỗi sáng và tối.

- Hít trực tiếp hoặc dùng đèn khuếch tán tinh dầu.

Tinh dầu bạc hà giúp giảm cảm giác thèm đường, thèm đồ ngọt

- Lấy chút tinh dầu bạc hà chà vào thái dương khi bạn thức dậy vào buổi sáng

- Lấy 1 – 2 giọt tinh dầu bạc hà trộn cùng 2 giọt dầu dừa thoa trên rốn để giảm khó chịu ở dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa, giảm cơn thèm đồ ngọt.

- Thêm 2 – 3 giọt tinh dầu bạc hà vào cốc sinh tố yêu thích của bạn để tăng thêm hương vị và nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Ngoài việc có thể giúp cai nghiện đường, tinh dầu bạc hà còn có nhiều công dụng khác như: Tăng cường năng lượng, giảm mệt mỏi, uể oải; Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm đầy hơi, khó tiêu; Giúp hệ hô hấp khỏe mạnh, hơi thở thơm mát và răng miệng chắc khỏe hơn. Chính vì vậy, bạc hà thường được sử dụng trong các sản phẩm kem đánh răng, nước súc miệng, kẹo cao su… 

Anh Nguyễn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp