HOT: Nghiên cứu lâm sàng lớn nhất về tác dụng chống cảm cúm của probiotics

Nghiên cứu lâm sàng lớn nhất thế giới đã chứng minh được tác dụng của chủng men L. CASEI 431™ trong phòng ngừa cảm cúm

Uống sữa chua uống men sống Vinamilk Probi giúp trẻ ít mắc bệnh cảm cúm

Vinamilk đầu tư chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Hà Nội

Thành tích ấn tượng của Vinamilk - thương hiệu sữa lớn nhất Việt Nam

Lào mong muốn Vinamilk mở rộng đầu tư và xuất khẩu sữa

Được biết, năm 2011, Tập đoàn men sống hiện đại châu Âu - CHR Hansen (Đan Mạch) đã tiến hành thử nghiệm trên 1.100 đối tượng tại Đan Mạch và Đức... với mục đích tìm hiểu tác động của chủng men L. CASEI 431™ trong việc phòng ngừa cảm cúm. Trải qua 2 năm tiến hành, nghiên cứu này đã chứng minh được việc sử  dụng chủng men L. CASEI 431™ có thể giúp rút ngắn thời gian bị cảm cúm và bệnh cảm thông thường với số ngày bệnh giảm từ 8,1 ngày (đối với nhóm dùng giả dược) xuống còn 4,8 ngày; Đồng thời làm giảm việc sử dụng thuốc kháng sinh từ 38 lần xuống chỉ còn 22 lần. Không những thế, các nhà khoa học cũng thấy được, chủng men này còn giúp giảm việc sử dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe (chỉ 22% so với nhóm dùng giả dược là 28%).

Bảng kết quả: Rút ngắn thời gian bị cảm cúm và bệnh cảm thông thường, giảm việc sử dụng thuốc kháng sinh và giảm việc sử dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe

Toàn bộ kết quả trên đã được đăng tải trên trên Tạp chí Clinical Nutrition của Mỹ vào tháng 6/2015.

Được biết, L. CASEI 431™ đã được sử dụng trên toàn thế giới từ năm 1995 mà không gây nên bất kỳ tác dụng phụ nào. Có hơn 20 nghiên cứu lâm sàng thực hiện về chủng men này, được thử nghiệm từ trẻ sơ sinh đến người lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây cũng là chủng men được nhắc đến trong hơn 80 ấn phẩm khoa học uy tín trên toàn cầu.

Cần tăng cường đề kháng cho trẻ bằng cách bổ sung probiotics, nhất là vào thời điểm dịch cúm đang bùng phát như hiện nay

Hiện nay, chủng L. CASEI 431™ được sản xuất trong nhiều dòng sản phẩm khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng. Tại Việt Nam, sữa chua uống Vinamilk Probisản phẩm sử dụng chủng men này.

Từ  tháng  8/2015 - 2/2016, Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam (Bộ Y Tế) đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả của sản phẩm sữa chua uống Vinamilk Probi lên tình trạng dinh dưỡng và mắc cúm ở trẻ 2 - 5 tuổi. Kết quả cho thấy nhóm được sử dụng sữa chua uống men sống Probi 5 ngày tuần trong 12 tuần giảm đáng kể tỷ lệ mắc cúm và số ngày mắc cúm so với nhóm chứng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất