Nghĩ ngay đến suy tim nếu đang gặp phải những triệu chứng này!

Dấu hiệu của bệnh suy tim mà bạn nên biết

Bệnh suy tim: Tip chăm sóc sức khỏe từ các chuyên gia tim mạch

Làm sao giảm muối trong chế độ ăn khi bị suy tim sung huyết?

Infographic: Bệnh suy tim - Mọi điều cần biết

Hội chứng cai rượu có thể dẫn tới bệnh suy tim?

Khó thở

Đây là triệu chứng hay gặp nhất của suy tim, thường xảy ra khi gắng sức, thậm chí khi nằm hoặc tư thế đầu thấp. Người bệnh có cảm giác như hụt hơi, hồi hộp, thở gấp, tức thở. Suy tim càng nặng người bệnh càng khó thở nhiều, có người chỉ bước lên vài bậc thềm, hoặc tự tắm giặt kỳ cọ cũng khó thở. Cuối cùng, người bệnh khó thở cả khi ngồi nghỉ.

Bàn chân và mắt cá chân bị sưng

Khi cơ tim trở nên yếu hơn và không bơm máu hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến nhiều cơ quan/bộ phận trong cơ thể và chức năng của chúng. Giống như thận đáp ứng bằng cách giữ nước và muối trong cơ thể. Điều này dẫn đến chất lỏng tích tụ ở cánh tay, chân, mắt cá, bàn chân, phổi, hoặc các cơ quan khác và toàn bộ cơ thể bị tắc nghẽn.

Thừa cân

Thừa cân không phải là tình trạng liên quan trực tiếp đến bệnh tim. Tuy nhiên những người thừa cân, béo phì thường có nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch cao hơn. Thừa cân khiến tim phải hoạt động vất vả hơn và điều này có thể làm suy yếu cơ tim.

Tiểu đêm

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến triệu chứng này và suy giảm chức năng tim là một trong số đó. Hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ nếu bạn thường xuyên tiểu đêm để xác định rõ nguyên nhân.

Mệt mỏi

Khi trái tim của bạn yếu đi thì khả năng bơm máu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là khi thực hiện các hoạt động đòi hỏi phải dùng sức. Thậm chí, những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ nhanh cũng có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Chóng mặt

Khi lượng máu lưu thông trong cơ thể giảm xuống do khả năng bơm máu của tim có vấn đề sẽ có thể khiến bạn bị chóng mặt. Tình trạng này cũng có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra những quyết định trong cuộc sống.

Nhịp tim không đều

Khả năng bơm máu của tim có vấn đề khiến tim đập nhanh hơn để bơm đủ máu cho cơ thể. Điều này có thể dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp tim và có thể đe dọa tính mạng của người bệnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim cho người bị tăng huyết áp, bệnh mạch vành...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch