Nghĩ ngay đến suy nhược thần kinh nếu có các dấu hiệu này

Đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, yếu tay chân kèm theo đau lưng có thể là dấu hiệu của suy nhược thần kinh

Mệt mỏi kéo dài cẩn thận suy nhược cơ thể

14 "sắc thái" của những người bị rối loạn lo âu

Nguyên nhân gây trầm cảm ở phụ nữ

Mệt mỏi kéo dài cẩn thận suy nhược cơ thể

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi thường bị đau đầu, đau hốc mắt, chóng mặt, mệt mỏi, yếu chân tay và kèm theo đau lưng nữa. Đi chụp MRI thì bác sỹ nói không có gì. Nhưng đến giờ đã gần tháng rồi mà vẫn chưa hết đau. Vậy xin hỏi đây là bệnh gì vậy? Xin cảm ơn. (Chu Thị Viên)
Trả lời
Chào bạn!
Trường hợp đau đầu, đau hốc mắt, chóng mặt, mệt mỏi, yếu tay chân kèm theo đau lưng mà đã đi chụp MRI nhưng không biết nguyên nhân thì có thể bạn đang mắc chứng suy nhược thần kinh. Không rõ gần đây bạn có gặp áp lực hay căng thẳng gì không, bạn đã gặp các biểu hiện này bao lâu rồi? Thường thì sau một chấn động tâm lý hoặc áp lực cao trong cuộc sống, công việc sẽ khiến các tế bào não làm việc quá sức, lâu ngày không được thư giãn sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược thần kinh. 
Để xác định chính xác bạn đang mắc suy nhược thần kinh ở mức độ nào thì bạn hãy đến chuyên khoa tâm thần kinh của bệnh viện để khám nhé. Còn việc chụp MRI cũng chưa thể xác định có phải suy nhược thần kinh hay không?
Suy nhược thần kinh nếu không điều trị đúng sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ. Stress nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến sức khỏe kém, thậm chí kiệt sức, tinh thần bất an, lo lắng cho cuộc sống bản thân và gia đình. Nói cách khác là dẫn đến trầm cảm lo âu. Để giúp giảm căng thẳng thần kinh, bạn nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược an toàn và có tác dụng trong giảm căng thẳng thần kinh.
Bạn cũng có thể tham khảo dùng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên như TPCN Kim Thần Khang để cải thiện tình trạng của mình. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu; có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ lo âu, trầm cảm, stress; dùng được cho nhiều đối tượng bệnh nhân và không gây tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe
DS Khánh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm, suy nhược thần kinh
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống Sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị