Nghệ sỹ Hán Văn Tình đã tỉnh táo

NSƯT Hán Văn Tình đang nằm điều trị tại khoa Ung bướu, Bệnh viện 198, Bộ Công an, Hà Nội - Ảnh: Đức Triết

Nghệ sỹ Hán Văn Tình: Không muốn xạ trị vì sợ gia đình khổ

Vẫn sống dù ung thư và từng chết lâm sàng 15 giờ

Thêm một bệnh nhân ung thư được cứu sống nhờ ghép tế bào gốc

Ông bố đối mặt với án tù vì cho con ung thư giai đoạn cuối dùng dầu cần sa

Chị Vũ Thị Ngọc Lan, vợ NSƯT Hán Văn Tình cho biết: “Ngay sau đêm hoàn thành vai diễn Kiều Công Tiễn của đêm tổng duyệt vở tuồng lịch sử  Tiếng gọi non sông  (27/12), anh Tình cảm giác mệt và tối ngủ khó thở. Khám bệnh viện, bác sỹ thông báo anh bị ung thư... Sau khi được bệnh viện hút dịch 6 lần, anh ấy tỉnh táo trở lại và tạm ổn nên tôi xin cho anh ra viện, đưa về nhà để điều trị. Nhưng đêm 23/1 anh phải cấp cứu ở Bệnh viện 198 vì tràn dịch nhiều quá. Từ trước đến nay anh ấy chỉ suốt ngày đi diễn hết sân khấu lại đóng phim chứ có bao giờ ốm đau đâu". 

NSƯT Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại làng Văn Lang, Tam Nông, Phú Thọ. Anh là nghệ sỹ tuồng nổi tiếng với những vai diễn: Lý Đại Hỷ trong vở Hoàng hôn đen, Ngự y trong vở Tiếng thét giữa Hoàng cung, vai Hạng võ trong trích đoạn Hạng võ Bại Ô Giang, vai Sứ Nguyên trong vở Trần Hưng Đạo, vai Thổ Công trong vở  Bạch Tinh

Hiện anh là Trưởng đoàn biểu diễn 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ngoài ra, anh còn rất quen thuộc với khán giả truyền hình, nhất là vai diễn để đời Chu Văn Quyềnh trong bộ phim Đất và người của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần.

“Anh Hán Văn Tình là một nghệ sỹ say mê với nghệ thuật Tuồng. Mặc dù anh ấy nổi tiếng với nhiều vai diễn trên phim truyền hình nhưng anh ấy không rời bỏ Tuồng.

Các vai diễn anh ấy hay đảm nhận là kép lệch mà ít ai có thể thay thế được. Vậy nên khi anh ấy lâm bệnh đối với nhà hát là một tổn thất lớn. Hiện nay, chúng tôi thường xuyên đến thăm nom động viên gia đình và có nói với chị Lan là sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ gia đình trên mọi phương diện trong phạm vi có thể để giúp anh ấy sớm hồi phục sức khỏe”, ông Tạ Văn Sốp - Phó Giám đốc Nhà hát Tuồng Việt Nam nói.

Hay tin NSƯT Hán Văn Tình bệnh nặng, nhiều nghệ sỹ đã đến thăm anh. Mặc dù đang nằm trên giường bệnh và còn phải thở bằng oxy thế nhưng NSƯT Hán Văn Tình luôn nở nụ cười chào mọi người. Anh nói khẽ: “Bệnh là thế! Còn số giời nữa!”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội