Nghe lại 1 số ca khúc hay trong các phim hoạt hình đình đám 1 thời

Những phim hoạt hình đình đám 1 thời nổi tiếng với những bài hát nhạc nền hay

Top 10 ca khúc tình yêu hay nhất mọi thời đại

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Những ca khúc ý nghĩa cho ngày Valentine

Gợi ý 6 bài hát quốc tế nên áp vào tai khi bạn chán đời

1. When U believe - Prince of Egypt

Được song cả bởi 2 giọng ca danh tiếng nhất thế giới là cố diva Whitney Houston và diva Mariah Carey, ca khúc chính của bộ phim hoạt hình đình đám Prince of Egypt - được sản xuất năm 1998 - này chính là 1 trong những yếu tố giúp bộ phim thành công về mặt thương mại trên toàn thế giới. Lời ca ý nghĩa được cất lên nhờ 2 giọng ca nội lực thực sự đã giúp bài hát này xứng đáng trở thành 1 trong những ca khúc phim hay nhất mọi thời đại.

2. Beauty and the Beast - Beauty and the Beast (tựa Việt: Người đẹp và Quái thú)

Bộ phim hoạt hình lãng mạn của Hollywood sản xuất năm 1991 này được dựa trên câu chuyện cổ tích được đông đảo người dân trên toàn thế giới biết đến. Bài hát cùng tên nằm trong phim do diva Céline Dion và nam ca sỹ Peabo Bryson thể hiện đã trở thành bản "hit" nhạc Pop toàn cầu những năm 90 và có tên trong Top 10 "Ca khúc Pop hay nhất" thời điểm đó tại Anh và Mỹ.

3. Can you feel the love tonight - Lion King (1994)

Là khúc chính của bộ phim hoạt hình nổi tiếng những năm 90 - Lion King (tựa Việt: Vua sư tử). Bài hát được danh ca Elton John sáng tác và thể hiện này đã dành được giải thưởng Oscar cho "Bái hát gốc hay nhất" và Grammy - giải thưởng âm nhạc danh giá ở hạng mục "Trình diễn giọng Pop nam xuất sắc nhất" vào năm 1995. Tuy đã ra đời cách đây hơn 20 năm, ca khúc này vẫn luôn được người hâm mộ nhắc đến và được mệnh danh là "Ca khúc đoạt giải Oscar bất hủ".

4. Circle of life - Lion King (1994)

1 bài hát nhạc phim hoạt hình khác được đông đảo người yêu nhạc và hâm mộ điện ảnh nhớ đến là Circle of life - cùng nằm trong phim hoạt hình Lion King và cũng được sáng tác cùng thể hiện bởi Elton John. Ca khúc này cũng đồng thời là bài hát thứ 2 của phim nhận được đề cử Oscar ở cùng hạng mục "Ca khúc hay nhất" năm 1995 - 1 chuyện hiếm có và được lịch sử điện ảnh cùng âm nhạc thế giới ghi nhận.

5. Colors of the wind - Pocahontas (1995)

Bài hát thuộc thể loại Pop ballad này được nhà thơ Stephen Schwartz và nhà soạn nhạc Alan Menken sáng tác cho phim hoạt hình Pocahontas của hãng Walt Disney. Ca khúc ban đầu được nữ ca sỹ kiêm diễn viên người Mỹ Judy Kuhn thu âm, nhưng phải đến khi nữ ca sỹ - cựu hoa hậu người Mỹ - Vanessa Williams thể hiện lại, Colors of the wind mới được phổ biến rộng khắp và thành công. Bản thu âm của cựu hoa hậu Mỹ giành một giải Oscar cho "Bài hát nhạc phim hay nhất", giải thưởng Quả Cầu vàng và giải Grammy cho "Bài hát trong phim hay nhất" năm 1995.

Phiêu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa