Nghe kém do viêm tai giữa phải làm sao?

Viêm tai giữa có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiền đình, ốc tai...gây suy giảm thính lực

Một số giải pháp an toàn dành cho người bị nghe kém

Làm gì để bảo vệ đôi tai, hết nghe kém?

TPCN Kim Thính có thể giúp giảm triệu chứng ù tai, nghe kém?

Làm đẹp bằng bột nghệ, cẩn thận mụn mọc tùm lum!

Một số biện pháp phòng ngừa lãng tai, nghe kém

Chào bà!

Như thông tin bà cung cấp thì có thể tình trạng mất thăng bằng của bà là do viêm tai giữa gây ra. Có thể viêm tai giữa không được điều trị nên gây ảnh hưởng đến hệ thống tiền đình, ốc tai. Mà tiền đình là cơ quan giúp cơ thể giữ thăng bằng. Do vậy, có thể tạm kết luận rằng, bà bị viêm tai giữa, dẫn đến hội chứng rối loạn tiền đình, hậu quả là gây chóng mặt, mất thăng bằng, choáng váng khi quay sang hai bên. Bà chỉ điều trị bằng cách tập thăng bằng thì không thể giải quyết được nguyên nhân tận gốc gây ra bệnh. Bên cạnh việc tập thăng bằng như bệnh viện hướng dẫn, bà còn phải điều trị nguyên nhân gây ra bệnh - đó là viêm tai giữa.

Bà nên đến bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương để điều trị dứt điểm bệnh viêm tai giữa. Viêm tai giữa ở giai đoạn sung huyết chỉ cần điều trị nội khoa bằng kháng sinh toàn thân và thuốc chống viêm, chống phù nề, hạ sốt, giảm đau, đồng thời kết hợp với điều trị viêm mũi, họng (nếu có). Nếu viêm tai giữa chuyển sang giai đoạn ứ mủ, thì việc trích rạch màng nhĩ dẫn lưu mủ được cân nhắc sử dụng đồng thời với các thuốc điều trị toàn thân khác như trong giai đoạn sung huyết. Khi viêm tai giữa đi qua hai giai đoạn này, dịch mủ ứ đọng trong tai giữa sẽ tự phá vỡ phần mỏng nhất của màng nhĩ, chảy ra qua ống tai ngoài, màng nhĩ dễ bị thủng. Giai đoạn này việc điều trị sẽ khó khăn và phức tạp hơn. Tùy bà đang ở giai đoạn nào mà bác sỹ sẽ có lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Bên cạnh việc áp dụng các thuốc điều trị của bác sỹ, bà nên kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Thính. Đây là sản phẩm thảo dược với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm… được chứng minh có hiệu quả cao trong việc giảm đau, giảm viêm, ngăn ngừa tái phát, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tai như: viêm tai giữa, ù tai, suy giảm thính lực… TPCN Kim Thính có thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn và phù hợp khi dùng lâu dài. Sử dụng thêm TPCN Kim Thính sẽ giúp việc điều trị viêm tai giữa của bà hiệu quả hơn, từ đó triệu chứng mất thăng bằng, chóng mặt của bà cũng sẽ được cải thiện, đồng thời vấn đề thính lực cũng tốt hơn.

Chúc bà sức khỏe

Dược sỹ Ngọc Thủy

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp với cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, Người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị