Nô nức đi ngắm nơi có hoa anh đào nở sớm nhất Nhật Bản

Người dân từ khắp nơi đổ về thị trấn Kawazu để tham gia lễ hội hoa anh đào sớm nhất ở đất nước Nhật Bản ngay từ tháng 2.

Chi 3,9 tỷ đầu tư cho Lễ hội hoa Anh đào tại Việt Nam

Trải nghiệm văn hóa trà đạo tại Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản 2015

Nhật Bản ngập tràn sắc hoa anh đào

Lễ hội hoa Anh đào mang thông điệp hòa bình

10 lưu ý khi thăm xứ sở hoa anh đào

Nằm ở phía Đông, cách thủ đô Tokyo 2 giờ tàu chạy, Kawazu là một thị trấn nhỏ nổi tiếng với hơn 8.000 cây anh đào nở sớm nhất đất nước mặt trời mọc hàng năm.

Hoa anh đào (sakurai) là loài hoa mang tính biểu tượng và có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa Nhật Bản. Đối với người dân, mỗi mùa hoa nở được coi là một sự kiện vô cùng trọng đại.

Mùa hoa anh đào ở Nhật thường rơi vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm. Nhưng do nằm ở phía Đông Nam, khí hậu ấm áp nên Kawazu đón mùa hoa sớm nhất cả nước ngay từ tháng 2.

Mỗi năm, Kawazu đón hàng triệu du khách ngắm hoa, bắt đầu từ tháng 2. Hoa được trồng thành từng rặng đều tăm tắp, quanh một dòng sông, khi hoa nở đồng loạt sẽ tạo nên cảnh đẹp lãng mạn dưới ánh nắng mùa xuân ấm áp.

Du khách tới Nhật thời điểm này nếu không thể chờ đợi để ngắm hoa anh đào ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto nở rộ thì có thể đặt vé tới ngay Kawazu với thời gian di chuyển nhanh chóng, thuận tiện.

Du khách sẽ được tham gia những hành trình thú vị cùng với những đoàn tàu hỏa "tí hon", được kéo bởi một đầu máy xe lửa, đưa bạn đi xuyên qua những rặng anh đào đẹp như mơ.

Lễ hội hoa anh đào lần thứ 27 ở thị trấn Kawazu sẽ diễn ra tới ngày 10/3 năm nay và dự kiến sẽ thu hút khoảng 1 triệu du khách.

Cảnh tượng lãng mạn trên những con đường rợp bóng hoa anh đào nở rộ ở thị trấn Kawazu.

Ban đêm, những rặng cây được chiếu đèn, phản chiếu xuống mặt sông, càng thêm lung linh, huyền ảo.

Bản đồ thời điểm nở hoa anh đào tại các tỉnh, thành phố ở Nhật Bản.


Mun Mun H+ (Theo Boredpanda)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn