Món quà ý nghĩa tặng cha mẹ mùa Vu Lan

Lễ Vu Lan là dịp để báo hiếu cha mẹ, để tìm về nguồn cội yêu thương

"Thần đèn" nâng cổng chùa Huệ Nghiêm

Thaihabooks khuyến mãi lớn cho bộ sách Phật pháp nhân lễ Vu Lan 2013

Quà tặng sức khoẻ thay lời yêu thương ngày 8/3

Làm gì để giúp người cao tuổi sống vui và sống khỏe?

Tặng quà theo sở thích của cha mẹ

Chỉ cần quan sát và tinh ý một chút, ta có thể biết cha mẹ thích gì, cần gì và từ đó mua những món quà hợp lý. Chiếc kính của mẹ gọng đã sờn cũ, hãy chở mẹ đi đo và mua kính mới. Cha thích đọc sách văn hóa, chính trị, dành thời gian dạo hiệu sách một lúc, ta đã có thể mua tặng cha vài cuốn. Mẹ thích làm bánh, có thể mua tặng mẹ chiếc lò vi sóng rồi hướng dẫn mẹ cách sử dụng, chép cho mẹ công thức những món bánh khác nhau từ trên mạng. Bạn đừng quên mua thêm những chiếc thiệp nhỏ xinh, viết lên đó những lời yêu thương mà thường ngày bạn ngại nói với cha mẹ.  

Một chuyến du lịch

Những chuyến đi du lịch được thiết kế để chăm sóc sức khỏe như suối nước khoáng, cao nguyên trong lành… là một gợi ý hay cho bạn. Bạn có thể thuyết phục cha mẹ rằng đây không phải là chuyến “đi chơi” mà còn là cơ hội để cả gia đình, con cháu cũng có trải nghiệm tốt cho sức khỏe và sống lành mạnh. Hoặc bạn cũng có thể “hợp tác” với bạn bè của gia đình để tặng 1 chuyến đi dành riêng cho các cụ để các cụ thoải mái tâm sự chuyện tuổi già! Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến sức khỏe của cha mẹ để lựa chọn tour hợp lý. 

Các chương trình chăm sóc sức khỏe

Vì tâm lý của cha mẹ nào cũng sợ con tốn kém nên bạn hãy lựa chọn các hoạt động thú vị phù hợp với sở thích của bố mẹ và có giá cả hợp lý để bố mẹ thoải mái nhận quà. Ngoài các lựa chọn quen thuộc như phiếu tập yoga, dưỡng sinh… bạn có thể “sáng tạo” hơn như chọn phiếu massage, đăng ký lớp học thái cực quyền, khiêu vũ, nhạc cụ, thậm chí là tin học cho cha mẹ… Món quà nhỏ này khiến họ có cảm giác cảm giác được con cái hiểu ý, quan tâm. Tại các lớp thái cực quyền, khiêu vũ, massage... các đấng sinh thành của bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện cùng những người “bạn già”.

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là món quà tặng ý nghĩa, thiết thực mà bạn có thể dành tặng bố mẹ trong ngày lễ Vu Lan. Thực phẩm chức năng sẽ giúp cha mẹ bạn tăng cường sức khỏe, sống vui cùng con cháu. Lựa chọn thực phẩm chức năng để tặng cho cha mẹ là một việc làm ý nghĩ. Tuy nhiên, trước khi gửi trọn yêu thương và sự quan tâm thông qua món quà này, bạn nên tìm hiểu kỹ về tình hình bệnh tật của cha mẹ để lựa chọn các sản phẩm đúng. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng và chỉ nên mua ở những thương hiệu uy tín.  

Theo TS Phạm Lan Oanh -  Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch): "Nhiều người cứ nghĩ mua quà xa xỉ là đang báo hiếu với cha mẹ, tổ tiên. Nhưng thực ra đó chỉ là sự khuếch trương và không phù hợp với truyền thống của dân tộc. Bản chất lễ Vu Lan rất sâu lắng và nó là sự tự nguyện của mỗi cá nhân, gia đình trong sự thành kính chứ không phải kiểu huyênh hoang, xa xỉ".
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già