Ngày hội tình nguyện Trung thu cho em 2017: Thắp sáng tuổi thơ Việt

Thông điệp của Ngày hội Tình nguyện Trung thu cho em 2017 là thắp sáng tuổi thơ Việt

Trung thu ấm áp cho các trẻ em mắc bệnh máu

Ngày hiến máu thế giới 2017: Cùng tìm hiểu quy trình hiến máu

Ý nghĩa của Ngày "Thế giới tôn vinh những người hiến máu"

Hiến máu nhân đạo: Bạn đã biết gì về việc hiến máu?

Ngày hội tình nguyện Trung thu cho em 2017 sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 10/9 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Trọng tâm ngày hội là chương trình hiến máu Thắp sáng nụ cười trẻ thơ.

Dự kiến, ngày hội sẽ thu hút khoảng 4.000 người tham gia và tiếp nhận được khoảng 2.000 đơn vị máu dành tặng các bệnh nhi đang hàng ngày, hàng giờ phải chống chọi với những căn bệnh quái ác. Ngoài ra, ngày hội tình nguyện Trung thu cho em năm 2017 còn góp phần bổ sung một lượng  máu đáng kể, phục vụ cho công tác điều trị bệnh sốt xuất huyết đang diễn ra hiện nay.

Anh Chử Nhất Hợp - Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết: Ngày hội hiến máu Trung thu cho em năm nay được tổ chức khá sớm. Chương trình mong muốn mang tới cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện huyết học - Truyền máu trung ương một không khí trung thu ấm áp, rộn ràng và nhiều sắc màu. Thời điểm này được coi là tâm điểm của dịch sốt xuất huyết, vì thế lượng máu tiếp nhận được tại ngày hội không chỉ phục vụ cho bệnh nhi, mà còn là nguồn máu quý để cứu sống những người bệnh nhập viện vì sốt xuất huyết.

Ngày hội tình nguyện Trung thu cho em 2017 là chương trình hết sức ý nghĩa, vì thế đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, trong đó có hơn 3.000 tình nguyện viên và các ca sỹ, nghệ sỹ, đồng hành như: Tạ Quang Thắng, Thùy Trang, bé Cao Lê Hà Trang, bé Hà My, Bé Hà Chi…

Qua 4 năm liên tiếp được tổ chức, Ngày hội tình nguyện Trung thu cho em đã trở thành sự kiện hiến máu ấn tượng với giới trẻ Thủ đô với số lượng tình nguyện viên tham gia đông đảo và số lượng máu tiếp nhận được trong một ngày. Chương trình được tổ chức vào dịp tháng 9 hàng năm với chủ đề Trung thu cho các em bệnh nhi nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay, góp sức để các bệnh nhi điều trị bệnh về máu có một mùa trung thu ấm áp, đoàn viên, sum vầy bên gia đình và trọn vẹn yêu thương thông qua nghĩa cử cao đẹp – hiến máu.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn