Âm nhạc tốt cho sức khỏe của bạn như thế nào?

Âm nhạc giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn

Cưỡi ngựa, âm nhạc giúp phục hồi chức năng sau đột quỵ

Chữa bệnh bằng âm nhạc có hiệu quả?

Âm nhạc giúp phục hồi sau cơn đột quỵ?

Bạn có biết 10 tác dụng này của âm nhạc?

Giúp giảm cân

Một nghiên cứu của Costas Karageorghis - Nhà tâm lý học thuộc Đại học Brunel (Anh) và được đăng trên website Femalefirst.co.uk chỉ ra rằng, nghe nhạc có thể giúp tăng cường khả năng tập luyện và mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, nhịp điệu của âm nhạc phải phù hợp với tốc độ của các bài tập như đạp xe, chạy bộ... để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. 

Giúp bạn cảm thấy bình an

Cơ thể con người có vùng 7 luân xa, được xếp thẳng hàng theo một đường thẳng từ đỉnh đầu đến chân xương sống. Khi bị mất cân bằng cảm xúc, những luân xa này sẽ không thể liên kết với nhau và khiến bạn cảm thấy bất an, nó được xem như là một chứng bệnh. Theo các chuyên gia tâm lý, việc nghe nhạc có thể giúp điều chỉnh lại 7 luân xa trong cơ thể, từ đó giúp bạn cảm thấy bìn an hơn.

Hỗ trợ điều trị các rối loạn thần kinh

Theo TS. JS Kathpal - Hiệp hội Y khoa Ấn Độ, âm nhạc hoạt động như một liệu pháp bổ trợ, giúp điều trị các chứng bệnh thần kinh khác nhau như lo lắng, mất ngủ và trầm cảm. Nó cũng làm tăng khả năng kết nối trí não và cũng giúp giải phóng endorphins (hormone hạnh phúc). Hơn nữa, nó cũng giúp kiểm soát huyết áp và giúp quá trình phục hồi được nhanh hơn. Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Cambridge (Anh), nhạc hip hop có thể giúp cải thiện với não và rất tốt cho những người mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm.

Giúp bạn đạt cực khoái

Có bao giờ khi nghe một bài hát, bạn có cảm giác như luồng điện chạy xuống cột sống và nổi da gà? Chính xác là bạn đã đạt cực khoái. Khoa học gọi đây là cơn cực khoái da. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Wesleyan (Mỹ), cơn cực khoái này được định nghĩa như một cảm giác bất ngờ mạnh mẽ của sự phấn khích và hồi hộp, đó là thứ cảm giác gây ngứa ran.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Advanced Nursing cho rằng, việc nghe các bản nhạc cổ điển là một cách hiệu quả và an toàn để điều trị chứng mất ngủThiếu ngủ làm cản trở các hoạt động của bạn và khiến bạn mệt mỏi, thậm chí dẫn đến trầm cảm. Âm nhạc không chỉ làm giảm hoạt động của các dây thần kinh giao cảm mà còn làm giãn cơ và làm dịu tâm trí của bạn. Nó cũng làm giảm lo lắng, huyết áp và cải thiện khả năng hô hấp, từ đó giúp bạn ngủ ngon.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp