Ngày Gia đình Việt Nam: Sống khỏe vì gia đình thương yêu

PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh - nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam

Hình ảnh bữa ăn gia đình Việt trong mắt thế giới

16% gia đình Việt Nam đối mặt với ngoại tình

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Đừng để đến ngày gia đình mới nghĩ tới gia đình”

"Bữa cơm gia đình - ấm áp yêu thương"

Chương trình "Sống khỏe vì gia đình thương yêu" thuộc chủ đề Ngày hội kết nối cộng đồng được tổ chức hàng tháng bởi Học viện Trị liệu thiên nhiên (Tam Khi Viet Academy), Câu lạc bộ văn hóa - Ứng xử và và LifeTV, Hệ thống thông tin Health+ bảo trợ truyền thông. Chương trình có sự góp mặt của hai diễn giả là PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh - nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương và thầy Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Trung tâm Tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng, thành viên thuộc các câu lạc bộ và khách mời thuộc nhiều lứa tuổi.

Mùa hè nắng nóng là thời điểm dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, chủ yếu là viêm đường hô hấp, cảm cúm. Trẻ từ 2 tháng đến 5 tháng tuổi là đối tượng rất dễ mắc bệnh, nhẹ thì bị ho, sổ mũi, viêm phế quản và nặng hơn là viêm phổi. Vì thế, việc tăng cường sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho trẻ là rất quan trọng. Đó cũng chính là chủ đề mà PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh đề cập tới trong chương trình. 

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh, đối với trẻ quá nhỏ, chưa tự xì mũi thì mẹ phải thường xuyên hút mũi cho trẻ. Đối với trẻ lớn, bố mẹ cần hướng dẫn trẻ tự xì mũi để làm sạch và thông thoáng đường thở. Bên cạnh đó, việc tăng cường hệ miễn dịch để làm tăng khả năng tự bảo vệ của cơ thể trẻ khỏi sự tấn công của virus, vi khuẩn gây bệnh. Các phương pháp tăng cường hệ miễn dịch bao gồm: Cho trẻ tập thể dục, ăn uống đủ chất, đủ lượng hoặc sử dụng thực phẩm chức năng theo hướng dẫn của bác sỹ. Khi trẻ bị ốm, cha mẹ cần bình tĩnh xử trí, không nên tự ý mua thuốc kháng sinh cho trẻ uống để tránh nhiễm trùng kháng thuốc gây khó khăn trong điều trị về sau.

Một số hình ảnh trong chương trình "Sống khỏe vì gia đình thương yêu":

Bài biểu diễn của võ sư Bùi Mạnh Tưởng

Tiết mục văn nghệ của Câu lạc bộ Quý bà

Thầy Nguyễn Ngọc Dũng hướng dẫn tập khí công

Toàn cảnh chương trình

Kim Chi H+ (Ảnh: Nguyễn Hiệp/H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn