Ngày đèn đỏ trùng với ngày thi: Làm sao để giảm khó chịu, mệt mỏi?

Trong những ngày đèn đỏ hầu hết chị em đều cảm thấy vô cùng khó chịu và bức bách

Chu kỳ kinh nguyệt không đều, làm sao để dễ có thai?

28 ngày thăng trầm mà chị em nào cũng từng trải qua

Làm sao để giảm đau bụng an toàn trong ngày "đèn đỏ"?

5 sai lầm chị em thường gặp phải trong ngày "đèn đỏ"

B sung các vitamin và vi cht

Bổ sung một lượng thích hợp vitamin B6, calci, magne sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu, lo lắng, đau đầu, đầy bụng... Tuy nhiên bạn cần bổ sung với liều lượng thích hợp vì nếu dùng quá liều thì sẽ gây hại cho cơ thể.

Ăn nhiu rau củ và các thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh

Những loại thực phẩm có chứa acid béo như cá hồi, bơ sẽ giúp tâm trạng bạn ổn định hơn trong thời gian này. Trong khi đó, những loại củ như khoai lang, bí đỏ, cà rốt, củ cải đường sẽ bổ sung thêm vitamin A cho cơ thể, giúp tăng cường chức năng gan.

Nên bổ sung chất béo lành mạnh và các loại rau củ

Ăn ít các thực phẩm chứa caffeine 

Trong kỳ kinh nguyệt, nên hạn chế dùng các thực phẩm và đồ uống như: Trà, cà phê, chocolate có chứa caffeine. Bởi caffeine là chất kích thích có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, khiến phụ nữ dễ đau bụng kinh và mất ngủ hơn trong thời kỳ này.

Hạn chế đồ ăn nhiều muối

Đồ ăn nhiều muối dễ gây ra sự tích nước, ứ nước trong cơ thể. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tâm trạng bạn nặng nề, cơ thể mệt mỏi và đầu óc kém linh hoạt, kèm theo đau đầu, buồn nôn.

Hạn chế ăn đồ ăn nhiều muối để giảm khó chịu cho cơ thể

Không mặc quần áo bó sát

Tránh mặc quần jeans hoặc quần áo bó sát khác trong những ngày "đèn đỏ". Thay vào đó, lựa chọn quần áo rộng rãi để ngăn chặn mồ hôi ra nhiều. Với những bộ quần áo thoáng, rộng rãi, bạn sẽ không phải lo bị ngứa ngáy và nổi mẩn.

Uống đủ nước

Nên uống nước ấm thay vì nước lạnh trong kỳ kinh nguyệt để cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể uống một cốc trà gừng trong kỳ kinh nguyệt. Gừng được chứng minh là rất có hiệu quả trong việc chống viêm và giảm đau, do đó nó có thể làm dịu các cơn đau do kinh nguyệt gây ra. Gừng cũng được sử dụng để trị các chứng buồn nôn, đầy bụng và các triệu chứng đi kèm với kinh nguyệt khác.

Giữ cho "vùng kín" sạch sẽ

Ngoài việc thay băng vệ sinh 3 - 4 giờ/ lần, hãy vệ sinh bằng nước sạch, có thể dùng loại xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh có tính acid  thấp để tránh kích ứng da. Ngoài ra, khi vệ sinh chị em nên nhớ làm vệ sinh từ trước ra sau để tránh sự lây lan của vi khuẩn.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp