Ngay cả uống rượu vừa phải cũng có thể làm tổn thương não bộ của bạn!

Uống rượu điều độ cũng có nhiều nguy cơ mất trí nhớ

7 dưỡng chất giúp não bộ trẻ trung và minh mẫn

Muốn không mất trí nhớ khi về già, hãy làm 3 điều dưới đây

Những thói quen hàng ngày dễ khiến bạn bị teo não, mất trí nhớ

Những lưu ý khi uống trà để hỗ trợ điều trị Alzheimer

Trái ngược với các nghiên cứu cho thấy uống rượu điều độ có thể tốt cho bạn, nghiên cứu gần đây trên tạp chí British Medical xác định rằng những người uống khoảng 8-12 cốc/chai bia hoặc một lượng rượu nhỏ mỗi tuần cũng có thể bị giảm khả năng ngôn ngữ trong 30 năm sắp tới, theo USA Today.

Trong nghiên cứu trên 527 người đàn ông Anh. Các nhà nghiên cứu nhận thấy 35% số người không uống rượu sẽ bị teo vùng đồi hải mã, trong khi con số này ở những người uống rượu điều độ là 65% và những người uống nhiều nhất là 77%, theo Guardian .

Vì chứng teo hồi hải mã có thể liên quan đến chứng sa sút trí tuệ, nên uống rượu vừa phải có thể làm tăng nguy cơ mất trí nhớ trong tương lai, theo CNN. Đồng tác giả nghiên cứu - Anya Topiwala nói rằng, chính các nhà nghiên cứu vốn mong đợi những người uống rượu vừa phải sẽ được bảo vệ khỏi sự suy giảm nhận thức cũng đã bất ngờ vì kết quả này.

Mặc dù các nhà khoa học đã bỏ qua các yếu tố tuổi tác, giới tính, hoạt động xã hội và giáo dục, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng các yếu tố khác như chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò dẫn đến điều này.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh