Những thực phẩm giúp giảm đau tim hiệu quả

Chế độ ăn hợp lý giúp phòng nguy cơ đau tim

Hãy tự hào vì có nhóm máu O - bạn sẽ khó chết vì đau tim

Tại sao một số người có các cơn đau tim thầm lặng?

7 thảo mộc và chất bổ sung tốt nhất cho người bị xơ vữa động mạch

7 biện pháp tự nhiên chữa xơ vữa mạch vành

Đu đen

Các chất xơ hòa tan trong đậu đen giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu LDL. Ít cholesterol xấu trong động mạch có nghĩa là bạn có cơ hội giảm các cơn đau tim, đột quỵ. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các acid béo omega -3 trong đậu đen tăng nồng đồ cholesterol tốt (HDL), đồng thời kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Các chất xơ hòa tan trong đậu đen giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu LDL

Cá thu

Cá thu là loại chứa lượng omega -3 dồi dào. Omega -3 giúp giảm cholesterol xấu trong xơ thể. Omega -3 cũng làm giảm rối loạn nhịp tim và duy trì độ đàn hồi của mạch máu, do đó ngăn ngừa cơn đau tim.

Rau bina

Rau bina giúp giảm một số enzyme có khả năng gây ra bệnh tim. Đây cũng là thực phẩm giàu chất xơ và vitamin giúp bảo vệ tim.

Rau bina giúp ngăn ngừa đau tim hiệu quả

Bơ 

Bơ là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa cơn đau tim. Lượng kali dồi dào trong bơ giúp điều chỉnh huyết áp và nhịp tim. Acid béo omega -3 trong bơ giúp giảm cholesterol xấu.

Hạt lanh

Hạt lanh giàu chất xơ, omega -3, vitamin E giúp cải thiện tuần hoàn máu do đó nó giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch do mảng xơ vữa.

Hạt lanh là nguồn cung cấp chất xơ có thể làm giảm cholesterol

Trà xanh

 Trà xanh giúp giảm cholesterol xấu trong máu từ đó giảm nguy cơ đau tim hiệu quả.

Hạt hướng dương

Vitamin E và phytosterols trong hạt hướng dương giúp giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt. Đây được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất cho người bệnh tim.

Vitamin E trong hạt hướng dương giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

 Ớt

Hợp chất capsaicin trong ớt giúp điều giảm viêm và kiểm soát mức cholesterol trong máu. Do đó, nó giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim.

Đu lăng

Mức độ cao folate và magne trong đậu lăng có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ tim. Magne sẽ giúp lưu thông máu, chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể trong khi folate làm giảm mức độ homocysteine ​​(sự gia tăng nhẹ homocysteine trong huyết thanh là một yếu tố gây hại cho thành mạch máu và tăng nguy cơ xơ vữa động mạch). 

Đối với người bình thường, một chế độ ăn khoa học có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà cơ thể cần. Nhưng với người bệnh tim mạch lâu năm, đặc biệt là khi mắc kèm theo các bệnh mạn tính khác như rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, đòi hỏi cung cấp một lượng lớn các chất chống oxy hóa, kháng viêm... thì những thực phẩm ăn vào mới chỉ là cần thiết nhưng chưa đủ để đáp ứng nhu cầu bảo vệ mạch vành khỏe mạnh. Do vậy, việc bổ sung đầy đủ hàm lượng hoạt chất cần thiết cho cơ thể trực tiếp dưới dạng thực phẩm chức năng sẽ mang lại giá trị tích cực trong việc trì hoãn sự tiến triển của bệnh, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Thanh Tú H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch 

7 thảo mộc và chất bổ sung tốt nhất cho người bị xơ vữa động mạch - Ảnh 9

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch