Ngăn ngừa huyết khối, phòng ngừa đột quỵ

Phòng ngừa huyết khối là điều trị bắt buộc trong dự phòng đột quỵ

Cách chăm sóc bệnh nhân bị đột quỵ não

Một tuần chỉ nên ăn mấy gói mì tôm thì không đột quỵ?

Tắm sai cách mùa Đông, người già dễ đột quỵ

Người bệnh đái tháo đường: Căng thẳng, trầm cảm là đột quỵ ngay!

Đột quỵ não là bệnh lý nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao. Trong đó đột quỵ nhồi máu não chiếm tỷ lệ cao (khoảng 80% trên tổng số bệnh nhân mắc đột quỵ). Khu vực tổn thương chia làm 2 vùng: Vùng hoại tử ở trung tâm khiến tế bào không có cơ hội hồi phục và vùng thiếu máu tranh tối tranh sáng, nếu được tái tưới máu kịp thời vẫn có khả năng phục hồi.

Đột quỵ do huyết khối rất phổ biến ở những bệnh nhân bị tăng huyết áp, đái tháo đường, cholesterol cao và những người thường xuyên hút thuốc lá. Đây là tình trạng dòng máu đến các mạch máu của não bị ngưng đột ngột.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do huyết khối - cục máu đông gây ra nguy cơ tắc mạch, làm ngưng trệ dòng máu. Khi mạch máu bị tắc, phần não không được nuôi dưỡng sẽ chết đi trong vài phút. Điều này khiến phần cơ thể do phần não đó điều khiển bị tê liệt, gây nên tai biến mạch máu não (đột quỵ). Do đó, phòng ngừa huyết khối là điều trị bắt buộc trong dự phòng đột quỵ (đối với cả 2 trường hợp: Người có nguy cơ cao - dự phòng cấp I và người đã bị đột quỵ cần ngăn ngừa đột quỵ tái phát - dự phòng cấp II).

Cục máu đông (huyết khối) gây tắc mạch và làm ngưng trệ dòng máu

Hiện nay, đối với một số người bị đột quỵ nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, một số loại thuốc chống huyết khối sẽ được đưa vào điều trị như aspirin, clopidogrel... để ngăn ngừa tái phát. Tuy nhiên, đối với nhóm thuốc này, bệnh nhân buộc phải dùng theo đơn của bác sỹ do chúng có một số tác dụng phụ, điển hình như gây chảy máu dạ dày – tá tràng.

Thay vào đó, người bệnh nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên có chứa enzyme nattokinase để phá các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, giúp điều trị và phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả. 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes với thành phần là nattokinase có tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh