Ngăn ngừa biến chứng tim mạch của trẻ mắc đái tháo đường

Đái tháo đường gây ra nhiều biến chứng cho cơ thể trong đó có các bệnh về tim mạch

Báo động: Đái tháo đường type 2 ngày càng trẻ hoá

5 xét nghiệm bệnh nhân đái tháo đường nên thực hiện thường xuyên

Không muốn bị đái tháo đường thì đừng đi ăn hàng?

Đi xe đạp giảm nguy cơ phát triển đái tháo đường type 2

Việc duy trì tăng cường hoạt động thể chất thực sự giúp ích cho trẻ em bị đái tháo đường type 1. Các kết quả trên đã được công bố trên tạp chí Chăm sóc Đái tháo đường bởi tác giả Alexia Pena, Đại học Adelaide, Australia.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi hoạt động thể chất hàng ngày của 90 trẻ bị đái tháo đường type 1 và thấy rằng, những trẻ hoạt động thể chất hàng ngày giúp cải thiện cấu trúc mạch máu, giảm các yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim mạch.

Cách đơn giản giúp trẻ đái tháo đường type 1 phòng ngừa biến chứng tim mạch là kích thích trẻ đi bộ 1.000 bước mỗi ngày

Trẻ em bị đái tháo đường type 1 có được mức độ hoạt động thể chất thấp hơn so với trẻ cùng tuổi có xu hướng xuất hiện sớm các mảng bám trong lòng động mạch (xơ vữa động mạch) và các rủi ro khác về tim mạch. Nhóm nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, 55% trẻ em đái tháo đường type 1 đi đủ 1.000 bước mỗi ngày sẽ giảm thiểu được nguy cơ phải đối diện với các bệnh lý tim mạch này. Có những tương quan rõ ràng giữa độ dày thành mạch và số trung bình bước đi mỗi ngày. Với những trẻ tăng vận động, đi hơn 1.000 bước mỗi ngày, độ dày thành động mạch được giữ ở mức an toàn. Đấy là chưa kể, hoạt động thể chất này còn giúp trẻ giảm cân, giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Các nhà nghiên cứu đã khuyên rằng, cha mẹ cần khuyến khích con cái, đặc biệt nếu con bạn mắc ĐTĐ type 1 tăng cường các hoạt động thể chất, có thể đi bộ cùng con rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng không quên chăm sóc con bằng một chế độ dinh dưỡng phù hợp và lành mạnh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, sự kết hợp của các thảo dược: Nhàu, Câu kỷ tử, Mạch môn… giúp trẻ bị đái đường ổn định đường huyết, giảm cholesterol, chống oxy hóa, đồng thời giúp trẻ phòng ngừa biến chứng đái tháo đường trên tim, hạn chế các bệnh về tim mạch. Hiện nay, có những sản phẩm thực phẩm chức năng đã nghiên cứu và ứng dụng các thảo dược trên làm nguồn nguyên liệu sản xuất, các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm uy tín để giúp hỗ trợ cho trẻ.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết