Ngăn chặn đái tháo đường từ giai đoạn tiền đái tháo đường

Nếu được phát hiện sớm, tiền đái tháo đường có thể được điều trị và ngăn chặn phát triển thành bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên ăn quả gì?

Miễn phí tham dự trại hè đái tháo đường trẻ em

Top trái cây cực tốt cho người đái tháo đường

Bị đái tháo đường nhớ uống dầu cá!

“Tiền đái tháo đường” (còn được gọi là rối loạn đường huyết lúc đói hoặc rối loạn dung nạp glucose) là giai đoạn cơ thể luôn có lượng đường trong máu cao nhưng chưa đến mức được xét thành đái tháo đường. Nếu không được phát hiện và có phương pháp khắc phục kịp thời, người bệnh sẽ chuyển thành đái tháo đường và sẽ phải chung sống với căn bệnh cho đến hết cuộc đời.    

Giai đoạn tiền đái tháo đường thường không có dấu hiệu hay triệu chứng cụ thể. Tuy nhiên, có một số trường hợp việc kháng insulin bên trong cơ thể sẽ được biểu hiện ra bên ngoài với biểu hiện da trở nên sẫm màu ở những vùng da bị gấp nhiều (chẳng hạn như nách, cổ đầu gối và khớp ngón tay). Đặc biệt, người bệnh đang trong giai đoạn tiền đái tháo đường cũng liên tục cảm thấy đói, thèm ăn và ăn nhiều hơn mọi khi. Song song đó, cần quan tâm chú ý đến những đối tượng có nguy cơ cao bị tiền đái tháo đường, đái tháo đường như tăng huyết áp, thừa cân, béo phì, người có tuổi trên 45, có tiền sử gia đình mắc phải căn bệnh này.

Vận động thể chất giúp ngăn ngừa tiền đái tháo đường

Thật may mắn, nếu bạn đang trong giai đoạn tiền đái tháo đường, bạn vẫn có thể ngăn ngừa việc nó tiến triển thành đái tháo đường type 2 bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tăng cường hoạt động thể lực, có lối sống lành mạnh và sử dụng thực phẩm chức năng với công dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Cụ thể, trong chế độ dinh dưỡng, giảm lượng thịt nạp vào và thay vào đó là ăn nhiều các loại rau củ quả cùng trái cây ít ngọt. Nếu ăn thịt nên chọn loại không có mỡ và không nên ăn da. Tránh các loại thực thực phẩm chứa nhiều đường như nước ngọt, bánh, kẹo… Trong chế biến, thay các món nướng, chiên, rán bằng món hấp, luộc và hạn chế nêm mặn.

Một lối sống thường xuyên vận động thể chất cũng là cách để ngăn ngừa tiền đái tháo đường phát triển thành đái tháo đường. Nhiều nghiên cứu nước ngoài đã chỉ ra, tích cực tập thể dục thể thao giúp giảm bớt tỷ lệ tình trạng kháng insulin của cơ thể. Theo khuyến cáo, việc chọn lựa các bộ môn thể lực cần phù hợp với giới tính, lứa tuổi và sở thích để có thể duy trì lâu dài. Chẳng hạn như, nữ giới nên tham gia các bộ môn có cường độ vừa phải như đi bộ, chạy bộ, aerobic. Trong khi đó, phái mạnh có thể tham gia bơi lội, tennis, bóng đá, bóng chuyền…

Song song đó, sử dụng các loại thảo dược như Dây Thìa Canh, Khổ Qua, Tảo spirulina… sẽ có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tiền đái tháo đường có thể phát triển thành đái tháo đường. Tuy nhiên, việc kết hợp đúng công thức, liều lượng, pha chế các loại thảo dược không phải người nào cũng tuân thủ chính xác 100%, chưa kể đến việc không có thời gian cho quá trình sắc thành nước uống. Giải pháp trong trường hợp này là sử dụng thực phẩm chức năng với thành phần là các thảo dược đã được nghiên cứu với công dụng hỗ trợ giảm đường huyết trong máu và ngăn chặn sự phát triển của tiền đái tháo đường thành đái tháo đường.

M. Hiếu H+

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng 
Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website http://tdcare.vn/ hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết