New York xác nhận ca nhiễm Ebola đầu tiên

Nhân viên cảnh sát làm việc trước căn hộ của Craig Spencer

Hơn 10 nghìn trường hợp mắc Ebola tính đến ngày 23/10

Quốc gia thứ 6 của Tây Phi có dịch Ebola

WHO: Cảnh báo trong sàng lọc Ebola

Ebola: WHO họp Ủy ban Ứng phó khẩn cấp

Sierra Leone thành lập trại trẻ mồ côi vì Ebola

Theo hãng tin Reuters, bệnh nhân là bác sỹ Craig Spencer, 33 tuổi, làm việc trong Tổ chức bác sỹ không biên giới (MSF) tại Guinea – một trong những điểm nóng của dịch Ebola.

Craig Spencer trở về Mỹ từ ngày 17/10. Ông được cách ly tại Bệnh viện Bellevue, New York vào ngày 23/10 vì có các triệu chứng của bệnh do virus Ebola. Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ tiến hành thêm 1 đợt xét nghiệm để xác nhận kết quả.

Bác sỹ Craig Spencer - bệnh nhân Ebola đầu tiên tại New York

Đại diện Cơ quan Y tế thành phố New York cho biết họ đã điều tra tất cả các mối liên hệ của bệnh nhân, 2 bạn thân và vị hôn phu của BS. Spencer đã được cách ly và hiện tại cả 3 đều khỏe mạnh. Căn hộ của BS. Spencer cũng đã được phong tỏa.

Theo các quan chức thành phố New York, trước khi nhập viện, BS. Spencer đã từng đi tàu điện ngầm và bắt taxi đến 1 trung tâm bowling vào ngày 17/10.

Tuy nhiên, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết người dân không nên quá hoang mang vì trước ngày 23/10, ông vẫn chưa có biểu hiện của bệnh nên không có nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Trước đó, Mỹ đã có ba trường hợp mắc Ebola, trong đó có hai y tá bị nhiễm virus trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan, người Liberia, đã tử vong ngày 8/10 vừa qua.

Kim Chi H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn