Nếu yêu xa, bạn hãy nhớ những điều này

Nếu yêu xa, bạn hãy nhớ những điều này

Cách dạo đầu cho cuộc "yêu" lên mây

Phát "tín hiệu tình yêu" bằng ngôn ngữ cơ thể

Massage gia đình - Năng lượng tự nhiên, tình yêu và trách nhiệm

10 điều đàn ông tốt không bao giờ làm trong tình yêu

Dưới đây là những lời khuyên bổ ích cho các cặp đôi khi yêu xa, theo Lifehack:

1. Loại bỏ mọi nghi ngờ

Chúng ta thường có xu hướng đưa ra những kết luận mà không hề suy nghĩ tới hậu quả của nó. “Em nghe nói”, “Có lẽ anh đúng”, “Điều gì sẽ xảy ra khi nó là sự thật”, “Em cũng đã suy nghĩ về điều này”…

Hãy xóa tất cả những nghi ngờ của bạn với nửa kia của mình bằng những cuộc trò chuyện một cách thoải mái, rõ ràng. Hãy thảo luận mọi vấn đề một cách thẳng thắn và công khai để cả hai không còn nghi ngờ hay bất cứ hiểu lầm gì.

2. Không đề cao cái tôi

Trong một mối quan hệ, không có ai là cao hay thấp kém so với người kia. Trong khi nói chuyện với nhau, hãy phân tích hành vi của bạn. Đừng phá vỡ cuộc trò chuyện bằng cách thể hiện cái tôi và uy quyền của bạn với người kia.

Bạn cũng đừng lãng phí thời gian vào nhữn suy nghĩ vô ích như “Ai sẽ là người chủ động?”. Bạn sẽ không trở nên nhỏ bé nếu lùi lại một bước. Hãy đặt tình cảm và cảm xúc của mình lên trên cái tôi của bạn.

Ảnh minh họa

3. Đừng đưa ra những lý do khó thuyết phục

Đừng làm tổn thương người ấy bằng cách nói những câu nói bào chữa khó thuyết phục như "Em yêu, anh không thể gọi cho em vì anh thực sự rất bận".

Bạn hãy hiểu một điều đơn giản: “Nếu bạn có thời gian để cầm điện thoại, bạn có thể thực hiện cuộc gọi vào lúc nào đó. Điều đó thực sự có ý nghĩa với người còn lại".

4. Đừng quá can thiệp sâu vào các mối quan hệ xã hội của nhau

Ghen không phải là xấu. Nó là một biểu hiện ngọt ngào của hiện tình yêu. Nhưng nếu ghen một cách vô cớ và vượt quá giới hạn nó còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Vì thế, nếu anh ấy/cô ấy có chụp ảnh chung với người khác giới trong một chuyến du lịch cùng đồng nghiệp thì bạn cũng không nên ngăn cấm hay có thái độ khó chịu. Hãy tôn trọng người ấy và đặt niềm tin rằng mối quan hệ của hai người sẽ trở nên tốt đẹp.

5. Kết thúc cuộc trò chuyện một cách tích cực

Bạn sẽ có cảm giác thế nào khi cả hai người kết thúc cuộc trò truyện mà vẫn chưa làm rõ được những nghi ngờ của nhau. Chắc chắn, tâm trạng của hai người sẽ rối bời, buồn tẻ và luôn đặt ra những câu hỏi cho bản thân mình và cho đối tác. Từ đó, những suy nghĩ tiêu cực sẽ hình thành.

Vì thế, cách tốt nhất là hãy kết thúc cuộc trò chuyện với những nụ cười và giải quyết mọi thắc mắc nghi ngờ của đối phương để cả hai cùng cảm thấy thoải mái và yên tâm về nhau.

6. Dành cho nhau những lời lẽ thân mật

Nếu yêu xa, các cặp đôi chắc chắc sẽ không thể dành cho nhau những cử chỉ thân mật và tình cảm như khi ở gần. Vì thế, những lúc trò chuyện, hãy trao nhau những lời yêu thương, hứa hẹn, cả hai sẽ có thêm niềm tin và thắt chặt thêm tình cảm của mình.

7. Chia sẻ tất cả mọi thứ

Đừng giấu nửa kia bất cứ điều gì. Khi tình yêu là sự đồng điệu của hai tâm hồn, bạn phải chia sẻ tất cả mọi thứ; bạn bè, những mối quan hệ họ hàng, xã hội... và cả những vấn đề rắc rối mà bạn đang gặp phải.

Bạn đừng nghĩ rằng nó sẽ trở thành gánh nặng cho đối tác của bạn. Bằng cách này, bạn làm cho họ trở nên quan trọng và đặc biệt hơn trong cuộc đời bạn. Cả hai sẽ cảm thấy tin tưởng và gắn bó với nhau hơn.

8. Có những món quà tặng tinh thần bất ngờ

Khi ở xa nhau, các bạn sẽ không có thời gian dành cho nhau những món quà vật chất, nhưng với thời đại ngày nay, những món quà tặng tinh thần như một bài hát yêu thích với những lời nhắn nhủ yêu thương hay một video kỷ niệm sẽ trở thành món quà đặc biệt mà bạn sẽ làm cho một nửa của mình cảm thấy hạnh phúc, bất ngờ.

9. Sử dụng sức mạnh của Internet

Internet đã khiến con người ở khoảng cách hàng nghìn km trở nên gần gũi với nhau hơn. Hai bạn cũng có thể dùng nó để làm cho mối quan hệ của mình khăng khít hơn. Hãy cùng nhau tham gia diễn đàn, các lớp học trực tuyến, gửi cho nhau những bức thư điện tử ngọt ngào hay cùng nhau xem một bộ phim.

Chia sẻ những khoảnh khắc yêu thương của hai bạn cho nhau, sử dụng skype, zalo, facebook… để liên lạc với nhau bất cứ lúc nào hay cả hai có thể cùng nhau đặt hàng trực tuyến với những món ăn yêu thích và cùng nhau thưởng thức dù đang ở cách xa nhau.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn