Nếu muốn buổi sáng hạnh phúc, hãy làm theo 6 cách này

Làm thế nào để tỉnh táo vào buổi sáng?

Uống nước ấm vào buổi sáng: Những lợi ích không ngờ!

Đau đầu vào buổi sáng: Nguyên nhân vì sao?

Infographic: 10 thực phẩm ăn vào buổi sáng để tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe

Mắt nhìn mờ vào buổi sáng, tại sao?

Thế nhưng, ngủ nướng vào mỗi sáng mùa Đông không chỉ khiến bạn đi làm muộn, mà còn kéo theo nhiều hệ lụy cho sức khỏe như đau đầu, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch, đột quỵ…

Để buổi sáng của bạn trở nên dễ dàng, tươi đẹp và hạnh phúc, hãy thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây:

Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày: Việc ngủ đủ giấc, ấn định giờ ngủ và thức dậy mỗi ngày sẽ giúp cơ thể duy trì một nhịp sinh học tốt, giúp bạn dễ dàng thức dậy và tỉnh táo hơn. Hãy đặt báo thức vào cùng một giờ cho tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ. Nên dậy ngay khi nghe thấy tiếng báo thức, đừng trì hoãn.

Bật đèn, kéo rèm: Hãy để ánh sáng tràn ngập phòng ngủ vào buổi sáng khi bạn tỉnh dậy. Bởi lẽ, hormone giấc ngủ melatonin sẽ được sản sinh trong bóng tối và giảm đi khi cơ thể tiếp xúc với ánh sáng, nhờ vậy bạn sẽ được tỉnh táo hơn.

Uống một cốc nước ấm: Như đã biết, nước chiếm hơn 70% trong cơ thể và là môi trường cần thiết cho mọi cơ quan cũng như các hoạt động sinh học diễn ra bình thường. Uống nước khi mới ngủ dậy không chỉ giúp cung cấp thêm nước cho cơ thể mà còn giúp làm sạch đường ruột, thải độc, tăng cường trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn tỉnh táo hơn.

Đi tắm: Tắm vào buổi sáng không chỉ giúp rửa sạch độc tố cơ thể sản sinh ra khi ngủ dậy, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái, giảm mệt mỏi mà còn tạo ra sức sống tràn đầy cho ngày làm việc. Đừng tắm nước quá nóng, nên dùng nước có nhiệt độ khoảng 31- 32°C rồi giảm dần nhiệt độ tùy theo mức độ chịu đựng của cơ thể.

Vận động: Nên vận động khoảng 10 phút mỗi sáng. Bạn có thể luyện tập các bài yoga nhẹ nhàng, bài tập kéo giãn cơ thể, cardio hay hít đất.

Ăn sáng: Đừng nhịn bữa sáng, vì ăn sáng đầy đủ có lợi cho sức khỏe và tâm trạng. Bạn nên tiêu thụ ít nhất 30gr protein cho bữa ăn sáng (protein có nhiều trong trứng, cá hồi, thịt bò, thịt gà..). Nên ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 30 phút để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, ổn định đường huyết và hỗ trợ duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức