Nếu không thiếu ngủ thì đây là 6 lý do khác khiến đôi mắt sưng húp

6 lý do có thể khiến đôi mắt sưng húp

Mắt sưng, chảy nước nước mắt là do đâu?

Mặt sưng đỏ, sần sùi vì mặt nạ thuốc bắc

7 thói quen hàng ngày có thể làm hỏng đôi mắt của bạn

Video: Ăn gì cho mắt sáng và khỏe?

Dị ứng

Đôi mắt sưng húp có thể là một triệu chứng phổ biến của bệnh dị ứng theo mùa. Một số nguyên nhân như ngủ và tiếp xúc với gối, chăn, ga cũ, bị nhiễm khuẩn thể gây ra các phản ứng dị ứng và dẫn đến tình trạng sưng mắt.

Nhiệt

Ngồi gần lò sưởi trong phòng cũng có thể là một nguyên nhân làm cho đôi mắt của bạn khô, sưng và nhạy cảm hơn bình thường. Nguyên nhân là vì sức nóng có thể làm khô màng nhầy của nhãn cầu và làm cho đôi mắt của bạn bị kích thích và sưng húp.

Kinh nguyệt

Đôi mắt của bạn có thể giữ nước trong suốt chu kỳ kinh nguyệt và trở nên sưng húp. Cũng giống như các triệu chứng khác trong thời kỳ kinh nguyệt, tình trạng sưng mắt sẽ tự hết sau khi chu kỳ kết thúc.

Rượu

Rượu không chỉ có thể làm cơ thể bị mất nước mà còn gây khô và sưng húp mắt. Nhiều người có thói quen ăn nhiều thức ăn mặn và uống rượu thường xuyên cũng có thể làm cho nước bị giữ lại trong các vùng mắt và gây sưng mắt.

Cường giáp

Sưng mắt cũng có thể là một triệu chứng của tình trạng cường giáp. Nếu bạn bị cường giáp, bạn sẽ có thể nhận thấy sự dày lên của các chất béo xung quanh mắt và có thể dẫn đến đôi mắt sưng húp.

Khóc

Khóc lóc có thể dẫn đến đôi mắt sưng húp. Nguyên nhân là do các tuyến lệ đạo trong đôi mắt của bạn phải làm việc nhiều để sản xuất ra nước mắt và có thể gây sưng trong các mô xung quanh mắt.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt