Muốn khỏe nên uống nước lạnh hay nước ấm?

Nước ấm và nước lạnh: Loại nào tốt hơn?

Trị mất ngủ, hãy tắm nước ấm và ăn khoai lang buổi tối

Một ly nước ấm mỗi sớm, khỏi lo bệnh

Giảm huyết áp nhờ nước ấm

Những sai lầm khi sử dụng nước ấm

Lợi ích của việc uống nước ấm:

Giảm đau: Uống nước ấm có thể giúp giảm sưng cổ họng và cũng giúp giảm đau tạm thời. Nó đặc biệt có lợi vào buổi sáng khi bạn tỉnh dậy với cổ họng khô và đau khiến bạn khó khăn mỗi khi nuốt thứ gì đấy.

Cải thiện tiêu hóaUống một ly nước ấm khi đói sẽ là cách tốt nhất để kích thích hệ tiêu hóa, giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong những thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống nước ấm.

Cải thiện lưu thông máu: Uống nước ấm cũng giúp cải thiện lưu thông máu và hệ thống tuần hoàn. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao, lưu lượng máu tăng lên đáng kể.

Giúp giảm cân: Uống nước ấm mỗi ngày cũng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Uống nước ấm làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn ăn ít hơn để sớm hoàn thành mục tiêu giảm cân của mình.

Tác hại của việc uống nước lạnh:

Mất nước: Uống nước lạnh có thể làm co thắt các mạch máu và điều này có thể dẫn tới mất nước. Nếu không uống đủ lượng nước cần thiết sẽ có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Ảnh hưởng tiêu hóa: Uống nước lạnh khiến cơ thể tiêu hóa thức ăn rất khó khăn. Lý do là chất lỏng lạnh làm chất béo trong máu khó bị phá vỡ.

Làm nóng cơ thể: Điều này có vẻ kỳ lạ nhưng nó là sự thật. Cơ thể sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn khi bạn uống nước lạnh và điều này có thể khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên.

Tăng chất nhầy: Nước lạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến hình thành chất nhầy dư thừa trong hệ hô hấp. Điều này dẫn đến tắc nghẽn và cũng làm tăng nguy cơ viêm họng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng