Nên làm gì vào ngày đầu năm mới để lấy may?

Những việc nên làm đầu năm mới Mậu Tuất 2018 để gặp may mắn

Những khoảnh khắc tưng bừng chào năm mới 2018 ở khắp nơi trên thế giới

7 thay đổi có lợi cho sức khỏe tâm thần trước thềm 2018

Bắt đầu năm mới bằng lựa chọn sử dụng mạng xã hội thông minh hơn

Người bệnh đái tháo đường cần lưu ý gì trong dịp Giáng sinh, năm mới?

Hái lộc

Người Việt có tục lệ hái lộc từ ngàn xưa. Vào thời điểm sau khi Giao thừa, người ta thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang lộc chồi, mang sự sinh sôi nảy nở về nhà, cầu cho một năm mới bình an.

Lì xì

Tục lệ lì xì đầu năm là một phong tục đẹp có từ lâu đời. Lì xì như là một lời chúc cho người nhận gặp may mắn, phát đạt, sức khỏe, tiền tài. 

Mặc đồ mới

Quần áo mới tượng trưng cho những điều mới mẻ, thể hiện ước muốn rằng nhiều bước phát triển mới sẽ đến với bạn trong năm mới. Bạn có thể mặc đồ đỏ, hoặc vàng cho thêm hên.

Mở toang cửa ra vào, cửa sổ

Việc cần làm trong ngày đầu năm mới đó là mở tất cả các cửa sổ trong nhà, cửa ra vào của gia đình như là một cách để chào đón gió Xuân, đón những luồng gió an lành vào nhà. Đồng thời cũng là cách để xua đuổi những điều tiêu cực của năm cũ ra khỏi cửa.

Mua muối

Dân gian vẫn có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” như là để nhắc nhở nhau về những việc nên làm vào dịp đầu năm và cuối năm. Mua muối là một tập tục xa xưa của người Việt vào ngày đầu năm. Theo quan niệm của người xưa, muối là thứ mặn, chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Muối cũng là biểu tượng của tình cảm thắm thiết, mặn nồng, gắn kết, no đủ.

Uống nước cam

Cam và quýt giúp thanh lọc cơ thể rất tốt và theo quan niệm phương Đông, đây là loại quả mang đến niềm tin, sự an lành. Hơn nữa, màu sắc tươi sáng của những quả này là biểu tượng của vàng. Do đó, bạn nên uống một ly nước cam màu vàng vào ngày đầu năm để vừa được may mắn vừa tốt cho sức khỏe.

Trần Lưu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa