Bị đau răng, nên uống thuốc giảm đau loại nào?

Đau răng khiến người bệnh mất ăn, mất ngủ

Nên uống thuốc giảm đau trước hay sau khi ăn?

Có nên liên tục uống thuốc giảm đau khi bị đau đầu?

Cảnh báo thuốc giảm đau có thể làm tăng nguy cơ đau tim

5 cách làm giảm đau răng nhanh mà không cần thuốc

Anshu Bhimbat – Bác sỹ tư vấn trực tuyến của Công ty Dược Lloyds ở  Buckinghamshire, trả lời:

Chào bạn!

Khi bị đau răng, bạn có thể sử dụng ibuprofen (một loại thuốc chống viêm giảm đau không steroid). Ibupofen là loại thuốc tốt nhất để giảm đau khi bị đau răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng được ibuprofen. Những bệnh nhân bị hen suyễn, có tiền sử loét dạ dày thì không nên dùng ibuprofen. Thay vào đó, những đối tượng này nên dùng các loại thuốc giảm đau khác như paracetamol.

Ngoài thuốc giảm đau, bạn có thể sử dụng các loại gel làm tê tại chỗ để bôi vào vùng răng bị đau. Các loại gel này chứa các hoạt chất có thể làm tê liệt khu vực đau và giảm đau răng ngay lập tức dù hiệu quả của nó không kéo dài.

Một số loại gel giảm đau có thể sử dụng cùng thời điểm với ibuprofen nhưng bạn nên lưu ý không nên dùng quá liều lượng được khuyến cáo. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sỹ khi sử dụng gel giảm đau với các thuốc giảm đau.

Nếu đau răng kéo dài hơn 48 tiếng đồng hồ và tình trạng đau không được cải thiện dù đã dùng thuốc giảm đau, hãy đi khám răng. Căn cứ trên kết quả khám, bác sỹ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp chữa trị cụ thể cho bạn. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị