Nên đo huyết áp vào thời điểm nào trong ngày?

Nên đo huyết áp vào thời điểm nào trong ngày?

Kiểm soát huyết áp và đái tháo đường bằng hạt bí ngô

Bị tăng huyết áp, nên uống sản phẩm thảo dược nào để hạ huyết áp?

Người tăng huyết áp ăn sữa chua có thể giảm nguy cơ đột quỵ

Mẹ bầu cần biết: 7 triệu chứng tăng huyết áp thai kỳ

Huyết áp luôn dao động và thay đổi theo nhịp tim, sự vận động của cơ thể và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như môi trường (thời tiết nóng, lạnh…), trạng thái tinh thần (vui, buồn, tức giận, cáu gắt, lo lắng…).

Để theo dõi huyết áp, bạn nên đo huyết áp đều đặn vào cùng một thời điểm mỗi ngày khi cơ thể đang trong trạng thái thư giãn nghỉ ngơi và chỉ sử dụng cùng một loại máy đo huyết áp.

Theo các bác sỹ, thời điểm tốt nhất để bạn kiểm tra huyết áp là khoảng 1 tiếng sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nguyên nhân là do huyết áp không bị biến động khi bạn ngủ và vừa thức dậy. Do đó, việc kiểm tra huyết áp vào thời điểm này có thể mang lại kết quả chính xác nhất. 

Khi tiến hành kiểm tra huyết áp, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Không uống trà hoặc cà phê trước khi kiểm tra huyết áp vì nó có thể khiến kết quả bị sai lệch. Lý do là các hợp chất trong cà phê hay trà có thể làm tăng huyết áp.

- Bạn có thể uống nước lọc vì sẽ không gây biến động huyết áp.

- Bạn có thể kiểm tra huyết áp sau bữa ăn sáng với điều kiện không được ăn sáng với thực phẩm chứa nhiều muối vì nó có thể ảnh hưởng tới mức huyết áp.

Hãy chắc chắn việc kiểm tra huyết áp được thực hiện cùng một thời điểm vào mỗi ngày vì nó giúp bạn biết được chính xác những thay đổi về chỉ số huyết áp của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch