Ăn sáng thế nào tốt cho sức khỏe tim mạch?

Ăn gì vào bữa sáng?

Món ăn sáng: Bánh mì cuộn ruốc đơn giản mà ngon

8 món soup ăn sáng lừng danh khắp thế giới

Trẻ bỏ bữa sáng dễ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng

Nên ăn sáng thế nào khi bị đái tháo đường để ổn định đường huyết?

Theo một tuyên bố gần đây của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), bạn nên ăn bữa sáng lành mạnh để củng cố sức khoẻ tim mạch.

Các nghiên cứu cho thấy, những người ăn sáng đều đặn có xu hướng giảm nguy cơ bị tăng huyết áp và cholesterol cao - 2 yếu tố chính gây ra các bệnh tim mạch. Và những người không ăn sáng có xu hướng tăng cân và nhiều vấn đề trao đổi chất hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Julia Zumpano, tiêu thụ phần lớn lượng calorie trong cả ngày vào buổi sáng là một ý kiến ​​hay.

“Hầu hết mọi người có khuynh hướng cần năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc mới, và sau đó họ có cả ngày để đốt cháy những calorie đó”, chuyên gia Julia Zumpano cho hay, “Bạn nên ăn nhiều calorie hơn trong thời gian bạn cần hoạt động nhiều nhất”.

AHA khuyến cáo, một bữa sáng lành mạnh nên bao gồm các thành phần sau:

Chất xơ hòa tan: Giúp giảm cholesterol và tốt cho sức khoẻ tim mạch. Bạn có thể tìm thấy chất xơ hòa tan trong yến mạch, đậu, trái cây và rau.

Protein nạc: Lựa chọn tốt nhất là thịt gà hoặc sữa ít béo.

Chất béo lành mạnh: Quả bơ, dầu olive hoặc các loại dầu từ hạ với liều lượng vừa đủ.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ, bạn có thể phân phối bữa sáng và ăn chúng suốt buổi sáng.

Ví dụ, sau khi ngủ dậy, bạn có thể uống 1 ly smoothie. Sau đó, ăn một số trái cây và hạt, hoặc một miếng bánh mì nướng nguyên hạt. Bữa ăn sáng nên kết thúc trước bữa ăn trưa ít nhất 2 tiếng.

Thực đơn một số bữa ăn sáng lành mạnh

Thực đơn 1: Một bát yến mạch nấu chín với hạt lanh và quả mọng (việt quất, dâu tây, mâm xôi đen…). Một quả trứng luộc hoặc hai lòng trắng trứng tráng. Nếu không ăn trứng, bạn có thể trộn sữa chua Hy Lạp không béo, pho mát hoặc hạt vào yến mạch.

Thực đơn 2: Thêm rau vào trứng và rán. Có thể cho vào trứng một chút pho mát. Ăn trứng cùng với bánh mì nướng và vài quả mọng.

Thực đơn 3: Phết bánh mì nướng với quả bơ đã xay nhuyễn hoặc dầu olive. Ăn kèm với trứng luộc.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng