Bé gái 1 tuổi bị bỏng nặng khi chơi trong công viên vì trời quá nắng

Eva Carrington bị bỏng nặng khi đang chơi đùa.

Bé trai ở nhóm trẻ Mai Hồng bị bỏng dương vật 

Có nên chườm đá lạnh, bôi kem đánh răng khi bị bỏng?

Cách sơ cứu khẩn cấp khi trẻ bị bỏng

Ngã vào đám cháy, một phụ nữ bị bỏng trên 90%

Bé gái 1 tuổi, ở Anh đã bị bỏng nặng khi vô tình chạm vào đường dốc trượt ván nóng đến 51độ C (124 độ F) ở sân chơi trong tình trạng nắng nóng kéo dài suốt tuần nay.
Sự việc xảy ra vào ngày thứ 2 (18/7), nhiệt độ ngoài trời là 28 độ C(82 độ F) khi Eva Carrington cùng bố mẹ ra ngoài chơi. Tay của bé đã bị phồng rộp lên ngay sau khi bé mới chạm vào đáy của đường trượt trong lúc đang tập bò quanh bố mẹ mình.
Mẹ của bé, cô Lucy Brown chỉ thực sự hoảng hốt khi bé hét lên vì trước đó cô vẫn nghĩ ván trượt được bọc cao su. Trước khi xe cứu thương đến, bác sỹ ở gần đó sơ cứu cho chiếc tay đang sưng lên của bé và tiêm morphine.
Bệnh viện nhi Birmingham đã cho Eva về nhà sau khi bôi thuốc và băng bó nhưng bé vẫn phải đến viện thường xuyên để bác sỹ tiếp tục theo dõi.
Sau đó, mẹ bé đã quay trở lại công viên Dordon, phía bắc Warwickshire và đo được nhiệt độ ở dốc trượt đó chính xác là 51 độ C. Cô nói rằng mình đã quá chủ quan khi để các con của mình đạp xe, chơi đùa trên đó. 
Cô cho biết thêm, Eva đang bò thì khóc ré lên, lúc nhấc Eva lên, 2 tay bé đã phồng rộp hết rồi. Con gái lớn Sophie cũng đang đạp xe trên đó. Cô không thể tưởng tượng mọi chuyện sẽ kinh khủng thế nào nếu như chúng bị ngã ra dốc trượt.
Bé gái 1 tuổi bị bỏng nặng
Hội đồng Thành phố Warwickshire đã xin lỗi gia đình bé Eva

“Họ chắc chắn đã không kiểm tra độ nóng của cái dốc trượt trong thời tiết nắng nóng này, nhiệt độ từ dốc trượt kim loại thậm chí có thể dùng để rán trứng ở trên đó. Sẽ còn có những tai nạn khác như thế này xảy ra”, người mẹ cho biết.
Cô Brown, một bà mẹ đơn thân còn chia sẻ Hội đồng Phía Bắc thành phố Warwickshire – tổ chức sở hữu và quản lý công viên này đã nói với cô rằng họ đang cân nhắc về việc lắp đặt những biển báo để cảnh báo về những nguy hiểm có thể xảy ra, nhưng họ cũng cho biết thêm hiện nay vẫn chưa có nguyên liệu nào ngoài kim loại có thể thay thế để làm dốc trượt.
Cô Brown cũng chia sẻ: “Tôi nghĩ biển báo cần được lắp đặt ngay lập tức vì thời tiết còn tiếp tục nắng nóng và không bố mẹ nào mong muốn những tai nạn như thế này xảy ra cả”.
Simon Powell, Trợ lý Giám đốc về Giải trí và Phát triển Cộng đồng của Hội đồng thành phố cho biết : “Chúng tôi rất tiếc về tai nạn đã xảy ra đối với con gái của cô Brown, hi vọng cô bé sẽ sớm bình phục”.
Cô Lucy Brown đã đo nhiệt độ ở dốc trượt là 51 độ C.
Bé Eva và Sophie hay đạp xe và chơi đùa trên dốc trượt.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội