Ấn Độ: Nắng nóng 50 độ C làm hàng trăm người tử vong

Những người già có nguy cơ tử vong cao do đột quỵ nhiệt

Hàng chục người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ

Bí quyết ăn uống phòng chống ung thư của người Ấn Độ

Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Ấn Độ

Có thể chẩn đoán đột quỵ qua cách bắt tay

Tính cho tới thời điểm ngày 25/5, các bang miền Nam Ấn Độ như Andhra Pradesh và Telangana đã ghi nhận hơn 400 người chết vì nắng nóng. Nhiệt độ ban ngày ở đây có thể lên đến 118oF (khoảng 48oC). Chỉ riêng khoảng thời gian từ thứ Tư đến Chủ nhật tuần trước đã có gần 250 trường hợp tử vong vì nắng nóng.

Tại các bang ở miền Bắc Ấn Độ, nắng nóng gay gắt đã làm 223 người tử vong, trong đó có 128 người tại bang Telangana và 95 người ở Andhra Pradesh. Các quận Adilabad, Warangal, Hyderabad, Khammam, Mahabubnagar, Nalgonda, Nizamabad và Karimnagar của bang Telangana là các địa phương có nhiệt độ cao nhất, khiến cuộc sống của người dân Ấn Độ gặp nhiều khó khăn.
Nhiệt độ những ngày qua ở bang Odisha, miền Đông Ấn Độ cũng lên tới trên 40oC, làm 26 người tử vong. Trong khi đó, hầu hết các quận của bang Uttar Pradesh đo được nhiệt độ trên 41oC, riêng thành phố Allahabad là 47oC.
Meena - Quan chức cao cấp của bang Telangana cho biết: "Hầu hết các nạn nhân là người cao tuổi. Do nắng nóng, họ bị mất nước, đột quỵ nhiệt, dẫn đến tử vong". Người già, người ăn xin và dân vô gia cư là những đối tượng đang bị ảnh hưởng tồi tệ nhất trong đợt nắng nóng này.
Tiểu Bắc H+ (Theo Time)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn