Năm mới sẽ thuận lợi nếu có nụ cười xinh, hàm răng trắng bóng

Hãy cười tươi để chào năm mới thuận lợi nhé!

Mất điểm vì hàm răng ố vàng, bạn đã tìm ra nguyên nhân?

5 cách tự nhiên giúp giảm đau nướu răng hiệu quả

Ngừa viêm phổi nhờ... khám răng miệng

Chăm sóc sức khỏe răng miệng thế nào với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh

Bên cạnh việc tìm hiểu vì sao răng bị vàng và răng vàng là biểu hiện của bệnh gì, bạn cũng nên biết cách làm sao để răng trắng nhanh. Tìm hiểu 6 cách làm trắng răng tại nhà nhanh nhất trong infographic dưới đây:

Bạn có biết nguy hại từ kem đánh răng?

Kem đánh răng là thứ mọi người sử dụng hàng ngày, tiếp xúc trực tiếp với miệng, tuy nhiên lại khá ít người chú ý đến thành phần của chúng có thể gây hại như thế nào:

Triclosan: Đây là chất gây rối loạn nội tiết và có thể giúp cho vi khuẩn chống lại thuốc kháng sinh. Một nghiên cứu còn cho thấy sự liên hệ của triclosan và bệnh xơ gan, ung thư. Ngoài ra, chất này còn có thể khiến người dùng dị ứng với các thực phẩm nhất định, đặc biệt là lạc.

Các hạt nhựa siêu nhỏ: Những hạt này nhỏ hơn 1mm, được cho vào kem đánh răng để giúp chà tẩy tốt hơn. Chúng thường không có độc và sẽ được đào thải tốt. Tuy nhiên, khi trôi vào hệ thống nước, máy lọc không thể chặn được vì chúng quá nhỏ. Từ đó, các hạt này sẽ liên kết với các chất độc khác như hóa chất trừ sâu, rồi được sinh vật trong nước hấp thu. Các chất độc liên kết này có thể quay lại gây hại cho con người, khi bạn tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa chúng, thậm chí, đã bị khuếch đại sinh học.

FD&C Blue 1: Màu của kem đánh răng không phải tự nhiên, hầu hết do được nhuộm. Màu nhuộm FD&C Blue 1 làm từ petroleum (dầu mỏ) có thể tích tụ trong cơ thể theo thời gian. Như các chất nhuộm khác, FD&C Blue 1 cũng có thể liên quan đến bệnh dị ứng hoặc ung thư…

Sodium Lauryl Sulfate (SLS): Đây là chất tạo bọt thường thấy ở dầu gội đầu. Dù không gây ung thư hay độc hại nếu sử dụng lâu dài, nhưng SLS có thể kích ứng các mô mềm trong miệng, gây sưng viêm và khiến chúng khó lành, gây lở miệng mạn tính.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp