Năm mới ăn gì để giàu có?

Năm mới ăn gì để giàu có?

Không nhẹ tay khi xử lý vi phạm giao thông dịp Tết

Đầu năm "đi chợ đánh nhau" để cầu may

6 cửa hàng bị thiêu rụi trong đám cháy sáng mùng 4 Tết

Các bà nội trợ "hoa mắt, chóng mặt" vì giá rau củ sau Tết


Quýt: Khi mùa quýt sắp hết, người TQ thường tích trữ loại quả này bởi quan niệm nó sẽ mang lại may mắn và giàu có. Phát âm của từ "quýt" gần giống từ "vàng" hoặc "may mắn".

Khay đoàn viên: Theo phong tục, vào dịp này các gia đình, bạn bè thường đến viếng thăm nhau. Khay đoàn viên thường có 8 ngăn tượng trưng cho số may mắn, gồm các loại snack, quả hạt sấy khô như hạt dưa (tăng trưởng và sức khỏe), dừa khô (tình bạn và đoàn viên), hạt sen (sinh sôi), long nhãn (có quý tử)...

Mỳ dài: Họ tin mỳ dài mang lại sự trường thọ.

Nian Gao: Loại bánh ngọt tráng miệng làm bằng bột mỳ, gần giống với phát âm "mỗi năm một cao hơn".

Bưởi: Theo tiếng Quảng Đông, từ "bưởi" gần giống như là "luôn thịnh vượng".

Cá nguyên con: Tượng trưng cho sự khởi đầu và kết thúc viên mãn, tốt đẹp. Nó còn là biểu tượng của dư dả, giàu có nhờ phát âm tương đông với từ "dư dả".

Jiaozi (há cảo): Đây là món ăn truyền thống không thể thiếu trong năm mới. Nó được cho là mang lại sự giàu có, thường ăn vào đêm giao thừa. Ai ăn được chiếc bánh có đồng xu bên trong sẽ may mắn giàu, có cả năm.

Hàu: Tiếng Quảng Đông từ hàu gần giống như kinh doanh phát đạt.

Thịt viên đầu sư tử: Viên thịt lớn bọc trong lá bắp cải, giống như hình đầu sư tử hấp lên. Nó tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh và gia đình đoàn viên.

Rau diếp cuốn: Cũng theo tiếng Quảng Đông, từ rau diếp giống như là tài sản gia tăng. Các món cuộn rau diếp thường rất được ưa chuộng trong dịp năm mới.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn