Lời khuyên bổ ích cho nam giới hiếm muộn vô sinh

Nam giới cũng là đối tượng có nguy cơ cao mắc hiếm muộn, vô sinh

6 nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới

Vô sinh nam do đâu?

Các loại thuốc điều trị vô sinh nam

Những yếu tố làm tăng khả năng vô sinh nam giới

Đến khoa nam học của các bệnh viện uy tín

Nguyên nhân chủ yếu nhất của các tình trạng vô sinh ở nam giới là do chất lượng tinh trùng. Để có thể thụ thai thành công, bạn phải có tinh trùng khỏe mạnh, nhiều hơn 15 triệu tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch. Ngoài ra, tinh trùng còn phải có khả năng vận động tốt và hoạt động bình thường.

Nam giới nên đến các khoa nam học của những bệnh viện uy tín để kiểm tra tình trạng vô sinh

Nếu không đạt được các yếu tố trên có nghĩa khả năng vô sinh của bạn là rất lớn. Trong trường hợp này, việc đầu tiên cần nghĩ đến là đến gặp các chuyên gia về sinh sản tại bệnh viện. Theo thống kê 50% nam giới rơi vào tình trạng vô sinh nhưng có thể được điều trị khỏi hoàn toàn bằng những phương pháp đơn giản, 50% còn lại phải nhờ đến những phương pháp điều trị phức tạp, chỉ có một số ít nam giới sẽ bị vô sinh vĩnh viễn do không thể chữa trị.

Thử dùng các loại thảo mộc

Các nghiên cứu chỉ ra rằng một số loại thảo mộc như nhân sâm, hoàng bá, bạch tật lê, hương thảo, trà xanh, nghệ, giúp cho lượng tinh trùng gia tăng một cách nhanh chóng, cải thiện tình trạng vô sinh ở nam giới.

Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung thêm các loại acid amin, đặc biệt là L-arginine và L-carnitine. Những loại acid amin này là nền tảng quan trọng trong quá trình sản sinh ra các loại protien cần thiết trong việc sản xuất tinh trùng.

Các loại acid amin có nhiều trong thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa và thực phẩm chức năng.

Bỏ thuốc lá, không cần sa và tránh xa căng thẳng

Chất độc trong thuốc lá, cần sa có thể đầu độc tinh trùng khiến chúng bị yếu, thậm chí là chết đi.

Nếu bạn thường xuyên căng cẳng và không được ngủ đủ giấc, việc sản xuất tinh trùng cũng sẽ bị đình trệ. Do đó, nếu bạn đang có kế hoạch sinh con, hãy chắc chắn rằng mình ngủ đủ giấc, nói không với thuốc lá và cần sa.

Ăn lựu và hàu

Lựu được biết đến với công năng ức chế quá trình chuyển hóa hormone nam giới testosterone thành nội tiết tố nữ estrogen.

Còn hàu, đây là một trong những món ăn nổi tiếng giúp cải thiện sinh lý nam giới vì nó rất giàu kẽm – nguyên tố vi lượng không thể thiếu giúp cho tinh trùng khỏe mạnh và di chuyển tốt.

Mặc đồ lót rộng và chăm tập thể thao

Mặc đồ lót quá chật khiến giảm lưu thông máu và dịch trong tinh hoàn, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng.

Nam giới nên tập thể dục để tăng lượng testosterone, giúp sản xuất tinh trùng nhiều hơn nhưng lưu ý môn thể thao đạp xe có thể gây áp lực vào tinh hoàn, dẫn đến vô sinh.

Tiêu Bắc H+ (Theo Huffingtonpost)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa