Đàn ông ăn nhiều đậu nành coi chừng vô sinh!

Ăn quá nhiều đậu nành ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tình dục của nam giới

Paracetamol có thể gây vô sinh?

Phát hiện con thủ dâm, bố mẹ vội vàng đưa đi khám vì sợ bị vô sinh

Điều trị vô sinh hiếm muộn miễn phí cho 20 cặp vợ chồng

Vô sinh vì nhiễm độc chì

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ đều được xem là các thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, theo bác sỹ Rashi Chahal - Trưởng khoa Dinh dưỡngBệnh viện Paras (Ấn Độ), việc ăn quá nhiều đậu nành có thể khiến nam giới bị vô sinh.

Đậu nành chứa hợp chất tương tự như estrogen (hormone nội tiết tố nữ) là isoflavones. Đây là một loại phytoestrogen, có thể là nguyên nhân khiến nam giới lượng tinh trùng thấp, giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng tình dục và vô sinh.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Harvard (Mỹ) cũng cho kết quả rằng, ăn nhiều đậu nành có liên quan tới việc suy giảm số lượng tinh trùng. Những người đàn ông ăn nhiều đậu nành có số lượng tinh trùng ít hơn những người không tiêu thụ bất kỳ sản phẩm nào được làm từ đậu nành. Ngoài ra, đa số những người đàn ông trong nghiên cứu này cũng bị thừa cân.

Đàn ông nên ăn bao nhiêu đậu nành?

Nam giới chỉ nên ăn tối đa 30gr đậu nành mỗi ngày. Bạn cũng không nên ăn sống đậu nành mà nên nấu, rang, hoặc sử dụng đậu nành ở dạng cốm, sữa, hoặc chế phẩm như đậu phụ. Ngoài ra, những người đàn ông có vấn đề về khả năng sinh sản nên hạn chế, hoặc tránh xa đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn