Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

6 dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của nam giới

Đăng bởi: Trần Lưu16/06/2017 16:00

Health+ | Việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp người đàn ông dễ dàng giữ được sức khỏe. Dưới đây là 6 loại dưỡng chất tốt nhất cho sức khỏe mà nam giới cần bổ sung.

6 dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của nam giới

Nam giới cần bổ sung những dưỡng chất gì để luôn khỏe mạnh?

6 dấu hiệu cảnh báo quý ông có số lượng tinh trùng ít

7 sự thật ngạc nhiên về sức khỏe nam giới có thể bạn chưa biết

Vì sao nam giới nên tập yoga mỗi ngày?

4 bài tập nam giới nên áp dụng để cải thiện khả năng cương dương

Choline

Choline có tác dụng phục hồi ADN và hỗ trợ hoạt động não. Theo TS. Steven Zeisel - Giám đốc Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng UNC (Mỹ), thiếu hụt chất này có thể làm tăng nguy cơ tổn thương gan, thậm chí là ung thư gan. Một Nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng, ăn nhiều choline có thể làm giảm 1/3 nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều choline. Nếu ăn 6 miếng sườn lợn thì bạn vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu cholin trong ngày (550mg), tuy nhiên với một khẩu phần 2 quả trứng/ngày đã cung cấp hơn 50% nhu cầu choline.

Magne

Dưỡng chất này có thể giúp ngăn ngừa đau đầu, giảm tình trạng chuột rút và cải thiện tâm trạng. Bạn nên tiêu thụ khoảng 400 - 420mg magne/ngày để đáp ứng nhu cầu cho cơ thể. Các loại hạt như hạt vừng, hạt điều, hạnh nhân... chính là những nguồn magne dồi dào mà bạn nên bổ sung.

Vitamin B12

Vitamin B12 giữ cho các dẫn truyền thần kinh hoạt động tốt vì vậy thông tin được chuyển tiếp. Thiếu hụt vitamin B12 có thể làm tăng nguy cơ suy giảm nhận khi bạn có tuổi. Vitamin B12 cũng cần thiết cho sự hình thành các tế bào hồng cầu. 

6 dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của nam giới - Ảnh 1

Vitamin B12 có nhiều trong thịt bò, hải sản và động vật ăn thịt. Nếu chế độ ăn của bạn chứa ít cá và thịt, hãy đi kiểm tra hàm lượng vitamin B12 trong máu. Nếu đang bị thiếu loại vitamin này thì bạn nên sử dụng các chế phẩm bổ sung để bảo vệ não và máu của bạn.

Vitamin K

Vitamin K có tác dụng giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Những người có hàm lượng vitamin K thấp có nguy cơ gặp phải các vấn đề tim mạch cao gấp 3 lần so với những người có đủ vitamin K. Để bổ sung dưỡng chất này, bạn có thể ăn nhiều nhiều các loại rau xanh như cải xoắn, rau bina, súp lơ, bắp cải...

Vitamin D

Vtamin D giúp cải thiện tâm trạng, làm giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư (đặc biệt là tuyến tiền liệt), đái tháo đường và bệnh Alzheimer. Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng. Ngoài ra những loại thực phẩm như sữa tăng cường và cá hồi cũng là những nguồn vitamin D rất dồi dào.

Kẽm

Kẽm là chất chống oxy hóa mạnh, giúp hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương và tiêu diệt virus. Kẽm còn là một dưỡng chất cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng của quý ông. Các loại động vật có vỏ như hàu, tôm... là những nguồn kẽm dồi dào mà nam giới nên ăn.

Trần Lưu H+ (Theo Menhealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm