Quý ông ngại "sex": Nguyên nhân vì đâu?

Trầm cảm, lão hóa, căng thẳng, gặp vấn đề về giấc ngủ... có thể ảnh hưởng đến chuyện chăn gối của đàn ông

Những "thủ phạm" đang giết chết ham muốn tình dục của quý ông

Thuốc nào gây rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục?

Không muốn tình dục suy giảm nên hạn chế những thực phẩm này

Tăng cường ham muốn tình dục thông qua chế độ ăn uống như thế nào?

Testosterone thấp

Testosterone là một hormone giới tính quan trọng. Ở nam giới, nó chủ yếu được sản sinh trong tinh hoàn. Testosterone có trách nhiệm xây dựng cơ, xương và kích thích sản xuất tinh trùng. Mức testosterone trong cơ thể nam giới cũng ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ. Khi mức testosterone bị suy giảm sẽ làm giảm ham muốn tình dục của nam giới. Giảm testosterone là một vấn đề bình thường của quá trình lão hóa. Hãy nói chuyện với các bác sỹ để được chăm sóc kịp thời. Bạn cũng có thể có thể dùng các sản phẩm khác để tăng mức testosterone, từ đó cải thiện ham muốn tình dục.

Thuốc men

Uống một số loại thuốc cũng có thể làm giảm mức testosterone, từ đó có thể dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn tình dục. Ví như, thuốc điều trị huyết áp còn có thể ảnh hưởng tới quá trình xuất tinh và khả năng cương cứng. Nếu cảm thấy ham muốn tình dục bị suy giảm khi bạn đang dùng các loại thuốc chữa bệnh thì bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ về việc chuyển sang loại thuốc khác.

Hội chứng chân không nghỉ (Restless Legs Syndrome - RLS)

Hội chứng chân không nghỉ là khi bạn không thể kiểm soát được khả năng di chuyển chân của mình và luôn muốn di chuyển. Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người đàn ông mắc phải hội chứng này có nguy cơ cao bị giảm ham muốn tình dục và có nguy cơ rối loạn cương dương cao hơn những người không bị.

Trầm cảm

Trầm cảm ảnh hưởng tới hầu hết mọi hoạt động trong cuộc sống của bạnNhững người bị trầm cảm sẽ trở nên không quan tâm và thích thú gì đến các vấn đề xung quanh, kể cả tình dục. Ngoài ra, giảm ham muốn cũng là một trong những tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc chống trầm cảm. Hãy nói chuyện với các bác sỹ, nếu bạn đang dùng thuốc chống chống trầm cảm và có ham muốn tình dục giảm so với trước đây. Các bác sỹ sẽ giải quyết các tác dụng phụ của thuốc bằng cách điều chỉnh liều lượng thuốc, hoặc khuyên bạn nên chuyển sang dùng loại thuốc khác.

Bệnh mãn tính

Khi bạn cảm thấy không khỏe thì ham muốn tình dục của bạn cũng sẽ giảm đi. Ví dụ, nếu không may mắc ung thư, bệnh có thể dẫn đến tình trạng giảm số lượng tinh trùng. Nếu đang mắc phải các bệnh mạn tính, hãy nói chuyện với bạn đời về tình trạng của bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc đến việc gặp các chuyên gia tư vấn về hôn nhân, hoặc các bác sỹ tình dục để có thể có biện pháp khắc phục các vấn đề của bạn.

Vấn đề về giấc ngủ

Một nghiên cứu được đăng trong Tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism đã phát hiện ra rằng, những người đàn ông bị chứng ngưng thở khi ngủ (OSA) có mức testosterone thấp hơn. Điều này dẫn đến tình trạng ham muốn tình dục thấp ở nam giới. Một  nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng, nam giới có mức testosterone thấp thì chất lượng giấc ngủ của họ cũng trở nên kém hơn. Nghiên cứu kết luận rằng, mức testosterone thấp làm giảm chất lượng giấc ngủ, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Lão hóa

Nam giới thường nhận thấy sự khác biệt về ham muốn tình dục của họ ở độ tuổi từ 60 - 65. Càng có tuổi, nam giới sẽ càng mất nhiều thời gian hơn để đạt cực khoái hay xuất tinh. Khả năng cương cứng của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nếu không có các giải pháp điều trị kịp thời.

Căng thẳng

Ham muốn tình dục cũng có thể giảm xuống, nếu bạn đang căng thẳng. Các động mạch có thể bị thu hẹp khi bạn trở nên căng thẳng. Điều này sẽ hạn chế lưu lượng máu tới dương vật và có thể gây rối loạn cương dương.

Để cải thiện ham muốn tình dục, nam giới cần thực hiện lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng và có một chế độ ăn uống khoa học. Bên cạnh đó, họ có thể kết hợp sử dụng các loại thảo dược như: Bá bệnh, bạch tật lê, nhân sâm... để cải thiện đời sống tình dục của mình.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương tốt cho nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn