Nam giới bị nhiễm trùng nướu cẩn thận rối loạn cương dương

Bệnh nướu răng có thể là một dấu hiệu của rối loạn chức năng cương dương

Top 5 vitamin cho răng và nướu khỏe mạnh

Dùng miếng dán trắng răng: Không cẩn thận mất răng!

Hoạt động thể chất giúp tăng cường khả năng cương dương

Những thực phẩm giúp đàn ông cải thiện rối loạn cương dương

Các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện First Affiliated Hospital (Trung Quốc) đã tiến hành phân tích dữ liệu từ 5 nghiên cứu được công bố giữa năm 2009 và 2014 trên 213.000 người trong độ tuổi từ 20 – 80.

Sau khi tính đến cả yếu tố bệnh đái tháo đường – tình trạng bệnh có thể ảnh hưởng tới cả bệnh nướu răng và chức năng tình dục ở nam giới, các nhà nghiên cứu nhận thấy rối loạn chức năng cương dương có xu hướng phổ biến hơn 2,28 lần ở những người bị viêm nha chu so với những người không mắc bệnh, đặc biệt là những người dưới 40 tuổi và trên 59 tuổi.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng giúp nam giới tránh nguy cơ rối loạn cương dương

Theo các nhà khoa học, tình trạng nhiễm trùng nướu gắn với một nguy cơ cao các bệnh tim mạch và viêm nhiễm, trong đó chủ yếu là nguy cơ đột quỵ và xơ cứng động mạch. Đột quỵ và xơ cứng động mạch lại có liên quan tới việc hạn chế lưu lượng máu, gây ra tình trạng rối loạn chức năng cương dương ở nam giới.

Nghiên cứu vẫn chưa tính được đến một số yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, uống rượu bia hay bệnh mạch vành – các yếu tố có thể ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng và chức năng tình dục. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn hy vọng nghiên cứu này có thể cảnh báo các bác sỹ và bệnh nhân viêm nha chu về sự liên quan tới sự phát triển của tình trạng rối loạn chức năng cương dương.

“Những người bị nhiễm trùng nướu răng mạn tính nên chú ý hơn đến sức khỏe tình dục của họ, đặc biệt là khả năng liên kết với tình trạng rối loạn chức năng cương dương”, tác giả nghiên cứu, TS. Zhigang Zhao cho biết.

“Để hạn chế các nguy cơ, chúng tôi khuyến khích nam giới nên chú trọng vệ sinh nha khoa hàng ngày, loại bỏ các mảng bám răng để làm giảm tình trạng viêm nướu. Điều trị bệnh viêm nha chu mạn tính có thể kiểm soát, loại trừ tình trạng viêm nhiễm và làm giảm nguy cơ rối loạn chức năng cương dương”, TS. Zhigang Zhao nói.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa