Nấm Chaga là gì mà được nhiều người săn lùng đến thế?

Nấm Chaga được gọi là "vàng đen"

Vì sao nấm Chaga tốt cho người bị đái tháo đường, mỡ máu?

Nấm Chaga – “Siêu thực phẩm” giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nấm Chaga chữa bệnh AIDS

Thanh lọc, thải độc cơ thể mỗi sáng với 4 loại trà thảo mộc

Nấm Chaga mọc bên ngoài cây bạch dương trong điều kiện khí hậu rất lạnh. Nấm Chaga mọc hoang dã ở những nơi như Siberia, miền Bắc Canada, Alaska, và một số khu vực phía Bắc của Hoa Kỳ.

Nấm Chaga có chứa chất chống oxy hóa rất mạnh. Ngoài ra, nó cũng chứa ít calo, giàu chất xơ và không có chất béo, đường và carbohydrate.

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nấm Chaga:

1. Ngăn ngừa và điều trị ung thư

Theo Trung tâm Ung thư Memorial Sloan (Mỹ): "Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và động vật cho thấy nấm Chaga có thể ức chế sự phát triển của ung thư".

Trong một nghiên cứu, những con chuột mang khối u được bổ sung chiết xuất nấm Chaga đã giảm 60% khối u. Trong khi đó, những con chuột bị ung thư di căn (khối u lan truyền sang các bộ phận khác của cơ thể) đã giảm 25% so với nhóm đối chứng.

Nấm Chaga có chứa chất chống oxy hóa rất mạnh

Một nghiên cứu khác đã xem xét tác động của nấm Chaga trên tế bào gan ở người bệnh ung thư cho thấy, chiết xuất nấm Chaga có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư gan.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Nấm Chaga giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách tăng sản xuất một số tế bào miễn dịch bao gồm interleukin 6 (IL-6) cũng như tế bào lympho T, giúp cơ thể chiến đấu chống lại bất kỳ vi khuẩn và virus nào xâm nhập.

3. Chống virus

Nghiên cứu khoa học công bố vào năm 2015 phát hiện ra rằng các chiết xuất từ Chaga có thể chống virus đối với siêu vi khuẩn gây suy giảm hệ miễn dịch ở người (HIV) loại 1. Nấm Chaga cũng đã được chứng minh trong các nghiên cứu trên động vật có tác dụng chống virus gây bệnh viêm gan C. Các nhà nghiên cứu nhận thấy chiết xuất nấm Chaga có thể làm giảm khả năng gây nhiễm của virus viêm gan C tới 100 lần trong vòng 10 phút.

4. Giảm viêm

Nấm Chaga đã được chứng minh giúp làm giảm viêm. Một nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng chiết xuất nấm Chaga có thể làm giảm viêm do loét đại tràng. Cụ thể, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nấm Chaga có thể ngăn chặn các chất trung hòa hóa học gây viêm.

5. Cải thiện độ bền, sức chịu đựng của cơ thể

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 cho thấy khi chuột được cho ăn polysaccharide từ nấm Chaga có thể bơi lâu hơn. Hàm lượng glycogen (nhiên liệu) ở cả cơ và gan tăng lên trong khi mức acid lactic trong máu giảm. Tất cả những điều này giúp giảm mệt mỏi và tăng sức chịu đựng của cơ thể.

Làm thế nào để sử dụng nấm Chaga?

Nếu không mua được nấm Chaga, bạn có thể dùng chiết xuất nấm Chaga. Chiết xuất nấm Chaga có trong nhiều loại trà nấm, cà phê nấm hay các dạng viên nang, thuốc viên trong các sản phẩm bổ sung, sản phẩm thực phẩm chức năng

An An H+ (Theo draxe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên