Năm Bính Thân: Xem các phim kinh điển sau để thêm yêu đời!

Life is beautiful - Cuộc sống đẹp tươi (1997)

Những phim điện ảnh kinh điển về loài khỉ có thể bạn chưa từng biết

Những phim điện ảnh hay về loài khỉ nên xem trong đời

Top các phim lãng mạn cho ngày Lễ tình nhân ngọt ngào

10 bộ phim làm thay đổi lịch sử điện ảnh

1. It's a Wonderful Life - Cuộc sống tươi đẹp (1946)

Là bộ phim trắng đen đã ra mắt cách đây 7 thập kỷ. Khi mới ra mắt, phim khá lận đận và thất bại về mặt doanh thu. Song càng về sau, phim càng chứng tỏ được giá trị của mình và trở thành bộ phim kinh điển.

Nội dung It's a Wonderful Life kể về một người đàn ông tốt bụng, nghĩa khí và hoài bão. Những khó khăn của cuộc sống khiến anh luôn phải gắn bó với thị trấn nhỏ của mình trong cả cuộc đời mà không thể bay nhảy thực hiện ước mơ. Nhiều lần vấp ngã, chán nản khiến anh nảy sinh ý định tự vẫn. Thế nhưng, một thiên thần đêm Giáng Sinh đã được phái xuống cứu lấy đời anh.

Giá trị lớn nhất của phim là ở hệ tư tưởng và thông điệp lớn mà nó đem lại: Cuộc sống này tươi đẹp lắm, và mỗi chúng ta luôn có một vai trò quan trọng trong đó. Đừng bao giờ bỏ cuộc, khi mà bên cạnh bạn luôn có những người thân yêu nhất!

2. To Kill a Mockingbird - Giết con chim nhại (1962)

Là một bộ phim của Điện ảnh Mỹ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Harper Lee do Robert Mulligan đạo diễn, phát hành năm 1962. To Kill a Mockingbird không những rất thành công về mặt thương mà con thu lại vô số các phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và là một trong các tác phẩm nằm trong danh sách "Các bộ phim hay nhất mọi thời đại". Năm 2003, nhân vật Atticus Finch trong phim cũng được Viện phim Mỹ (AFI) xếp thứ nhất trong danh sách "Anh hùng màn ảnh thế kỷ 20".

To Kill a Mockingbird là một bộ phim đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bộ phim sau này về đề tài luật sư. Bộ phim mang đến câu chuyện ý nghĩa về công lý, bình đẳng và mở đầu cho một mô típ phim: Luật sư da trắng bào chữa cho những nghi phạm da màu.

3. Life is beautiful - Cuộc sống đẹp tươi (1997)

Một bộ phim khác nói về giá trị của tình thân và cuộc sống, đó là Life is beautiful - bộ phim kinh điển của điện ảnh Ý. Nội dung phim kể về câu chuyện của Guido, một người Do Thái thông minh, lém lỉnh và rất lạc quan. Guido gặp và yêu Dora từ cái nhìn đầu tiên dù cho cô đã đính hôn. Họ cưới nhau và sinh được cậu con trai đáng yêu. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì 2 cha con Guido bị bắt đến trại tập trung của phát xít Đức, nơi giam giữ những người Do Thái. Để bảo vệ tâm hồn con trai, Guido đã nói dối, lời nói dối vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh.

Cuộc sống đẹp tươi như chính tên gọi của phim: Không chỉ nói về Phát xít - về nạn diệt chủng, phim còn là bản anh hùng ca ca ngợi ý chí, nghị lực của con người, ca ngợi cuộc giải thoát vĩ đại mà tình phụ tử đã thực hiện để giải thoát tâm hồn bé bỏng của con thơ trước thực tế đau thương.

4. The Shawshank Redemption - Nhà tù Shawshank (1994)

Trước khi The Shawshank Redemption ra mắt, đã có nhiều tác phẩm khai thác đề tài vượt ngục, và nếu chỉ bàn đến yếu tố cao trào hay kinh phí "khủng" cùng độ hồi hộp thì phim có thể thậm chí còn chưa bằng một số bộ phim khác cùng đề tài. Vậy thì vì đâu The Shawshank Redemption có mặt trong danh sách này? Vì đâu phim có tên trong danh sách "Những bộ phim vĩ đại nhất mọi thời đại" và thậm chí dẫn đầu bảng xếp hạng Top 250 phim điện ảnh hay nhất của trang IMDB?

Câu trả lời nằm thông điệp ý nghĩa mà nó mang đến cho người xem: Thời gian có thể tạo nên một sự vĩ đại khi bạn có ý chí, niềm tin, hy vọng cũng như tình bạn - tất cả sẽ giúp con người ta vượt qua bất cứ trở ngại trong cuộc sống hay trong bất kể hoàn cảnh éo le, khó khăn đến đâu! Phim là câu chuyện xúc động về sức mạnh của hy vọng của con người cũng như tình bạn cao cả.

5. Forrest Gump (1994)

Forrest Gump là một bộ phim của điện ảnh Hoa Kỳ được chuyển thể từ một tác phẩm văn học cùng tên của Winston Groom, kể về cuộc đời của Forrest Gump, một người có chỉ số IQ là 75. Bộ phim đã kể lại một giai đoạn nhiều biến động trong lịch sử nước Mỹ qua góc nhìn ngây thơ và trong sáng của Forrest Gump. Sự vô tư của Forrest đã giúp anh vượt qua mọi biến cố của cuộc đời và thậm chí giúp những người khác vươn lên.

Khi được công chiếu năm 1994, bộ phim không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn giành đến 6 giải Oscar, đặc biệt quan trọng ở các hạng mục: Phim hay nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất; Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

6. When Harry Met Sally - Khi Harry gặp Sally (1989)

Đây là bộ phim tình cảm hài xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật Harry (do Billy Crystal thủ vai) và Sally (do Meg Ryan thủ vai) từ lần gặp mặt đầu tiên của họ trong chuyến đi từ Đại học Chicago lên New York cho đến mối quan hệ tình cảm giữa hai người 12 năm sau đó ở New York.

Là bộ phim của những cảm hứng tình yêu ngọt ngào và lãng mạn, tác phẩm này vẫn luôn nằm trong Top đầu những bộ phim tình cảm hay nhất của điện ảnh thế giới. Phần lời thoại đặc sắc của phim cho đến ngày hôm nay vẫn được trích dẫn và sử dụng như là những tuyên ngôn bất hủ về tình yêu.

Phiêu Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa