Năm 2016 sẽ không lo thiếu vaccine dịch vụ

Năm nay hứa hẹn nguồn vaccine dịch vụ sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của người dân (Ảnh: Nguyễn Hiệp H+)

Trẻ đã tiêm vaccine dịch vụ có thể quay lại tiêm vaccine miễn phí

Nguy cơ dịch bệnh vì.. vaccine dịch vụ Pentaxim

Sẽ công khai các điểm tiêm có vaccine 5 trong 1 Pentaxim

Nên tiêm vaccine 5 trong 1 Pentaxim hay Quinvaxem?

Thông báo này nhằm tránh tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ gây nên tình trạng hỗn loạn khi đăng ký tiêm vaccine, do không ước tính nhu cầu từ đầu, không đặt được nguồn vaccine. Do vaccine dịch vụ được cung cấp theo nhu cầu của thị trường, phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh nên công tác dự báo và dự trù rất quan trọng.

Bên cạnh đó, Bộ y tế cũng yêu cầu các cơ sở tiêm chủng gửi dự báo nhu cầu theo từng quý, từng loại vaccine để Sở Y tế tổng hợp và gửi báo cáo về Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Dược trước ngày 29/2.

Căn cứ vào số liệu do Cục Y tế dự phòng tổng hợp, Cục Quản lý Dược sẽ chỉ đạo các đơn vị cung ứng vaccine đảm bảo nguồn cung ổn định cho năm 2016 và các năm tới. 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong năm 2016, sẽ có khoảng 200.000 liều vaccine dịch vụ được nhập khẩu vào Việt Nam. Vào tháng 3/2016, sẽ có 30.000 liều vaccine sẽ được nhập về và cung ứng cho các tỉnh phía Bắc.

Năm trước, hơn 100.000 liều vaccine dịch vụ đã được đưa ra thị trường. Tuy vậy, do cầu lớn hơn cung nên nhiều người đã phải chen lấn, giành giật khi xếp hàng mua vaccine dịch vụ cho con.

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn