Mỹ thu hồi đồ chơi nguy hiểm cho trẻ mọc răng

Sản phẩm bị thu hồi có tên Go Gaga Squeeze & Teethe Coco, được các bậc phụ huynh yêu thích cho trẻ em ngậm, cắn để mát xa lợicho trẻ trong thời kỳ mọc răng, tạo cảm giác thoải mái và được quảng cáo là không đau lợi .


Mã số sản phẩm ở phía mũi tên của đồ chơi

Món trò chơi kêu chút chít này được làm với hình dáng một con khỉ với chất liệu cao su mềm màu cam. Con khỉ đồ chơi này cao 11,43 cm và dài 12,7 cm dành cho trẻ em sơ sinh. Dòng chữ “Infantino" được in ở mặt sau của con khỉ và bộ số 206-647 được in ở mặt trong của chiếc chân trái phía sau.

Tuy nhiên, CPSC cho biết đuôi con khỉ có thể gây nghẹt thở cho trẻ nhỏ. Người tiêu dùng ngay lập tức cần liên hệ với “Infantino” để thu hồi lại sản phẩm này và liên hệ để được nhận món đồ chơi thay thế miễn phí. Mọi hoạt động bán lại hoặc cố gắng bán lại những sản phẩm tiêu dùng đã bị thu hồi đều là bất hợp pháp.

Công ty đã nhận được báo cáo về việc bảy trẻ nhỏ bị nghẹt thở hoặc nôn ẹo khi chơi ở đuôi của con khỉ và không có thương tích gì được báo cáo thêm.

Món đồ chơi này được bán ở mọi của hàng trên toàn nước Mỹ và trực tuyến từ tháng 12/2012 đến tháng 1/2014 với giá 13 USD, được sản xuất tại Trung Quốc. Số lượng bị thu hồi ước tính 191.000 con.

Tại Việt Nam, sau khi những đồ chơi nhập ngoại tràn vào các cửa hàng đồ chơi trẻ em thì nhiều ông bố, bà mẹ rất ưa chuộng mua cho trẻ sản phẩm này. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần lưu ý chọn đồ chơi cho trẻ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem dấu hợp chuẩn, hợp quy và theo dõi thường xuyên các thông tin cảnh báo của cơ quan chức năng để bảo vệ sức khoẻ con em mình.

    Dongoan
    Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ