Người bị mụn nên tránh 9 thành phần sau trong mỹ phẩm

Loại kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn liệu có thành phần gây mụn trứng cá?

Lá neem có tác dụng gì trong điều trị mụn trứng cá?

Chăm sóc da thế nào khi bị mụn trứng cá?

Viêm da đầu tiết bã gây ngứa ngáy, khó chịu phải làm sao?

Da nhạy cảm cần chăm sóc như thế nào?

Lanolin

Lanolin là một loại dầu tự nhiên trên da cừu, giúp giữ cho lông của chúng không thấm nước. Lanolin và các dẫn xuất tổng hợp thường được các công ty mỹ phẩm sử dụng trong các loại kem, son dưỡng môi hay kem dưỡng da vì chúng có đặc tính làm mềm da. Tuy nhiên, lalonin lại có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ gây ra mụn trứng cá.

Isopropyl myristate

Isopropyl myristate là một chất làm mềm thường được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da. Chúng thường được dùng để làm giảm tính nhờn, mang lại cảm giác mượt mà, khô ráo cho sản phẩm. Tuy nhiên bản thân isopropyl myristate lại là một thành phần gây dị ứng, có thể gây mụn cho người có da nhạy cảm.

Isopropyl palmitate

Kem dưỡng ẩm chứa isopropyl palmitate có thể gây mụn

Isopropyl palmitate là một chiết xuất từ quả cọ được dùng nhiều trong kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, dầu xả để tạo độ trơn, mượt cho sản phẩm. Isopropyl palmitate nguyên chất lại có thể sản sinh, kích thích quá trình hình thành mụn.

Isopropyl isostearate

Isopropyl isostearate cũng là một chất làm mềm, dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, với những người dễ bị mụn trứng cá, các sản phẩm chứa chất này lại có thể gây kích thích da và khiến bạn dễ bị nổi mụn.

Chất tạo màu D&C Red Dyes

Phấn má, phấn mắt có chất tạo màu nhân tạo có thể gây mụn trứng cá

Các chất tạo màu thường được dùng để tạo tông màu đỏ, hồng cho các loại phấn má, phấn mắt... Tuy nhiên, một vài thành phần tạo màu như như xanthenes, monoazoanilines, fluorans, và indigoids lại có xuất xứ từ nhựa than đá, khiến bạn dễ bị nổi mụn. Tốt hơn hết, hãy chọn các sản phẩm có thành phần chất tạo màu tự nhiên, an toàn hơn cho da.

Butyl stearate

Butyl stearate là một acid béo, ester thường được dùng trong các loại kem dưỡng da. Bạn nên cẩn thận khi chọn các sản phẩm có thành phần này vì butyl stearate được đánh giá là một chất có khả năng gây mụn trứng cá cao.

Bơ cacao

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da hiện nay đang sử dụng bơ cacao như một thành phần tự nhiên để làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Tuy bơ cacao có thể mang lại nhiều lợi ích cho người có da bình thường và da khô, nhưng người có da dầu, dễ bị mụn trứng cá lại nên tránh các sản phẩm có thành phần này.

Cetyl alcohol

Cetyl alcohol thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ khả năng dưỡng ẩm tốt. Điều đáng tiếc là chúng có thể gây kích ứng, nổi mụn với những người có da nhạy cảm.

Paraffin

Paraffin thường được thêm vào các sản phẩm mỹ phẩm để tạo ra một lớp bảo vệ trên da, giúp giữ độ ẩm cho da. Điều này lại có thể ảnh hưởng xấu tới những người có da dầu, khiến lượng dầu dư thừa trên da bị tích tụ, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp