Đình chỉ lưu hành và thu hồi 6 mỹ phẩm của Công ty Lulanjina

Danh sách mỹ phẩm bị thu hồi của Công ty TNHH Lulanjina

Thu hồi thuốc của Vimedimex VN do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi nhiều mỹ phẩm ghi nhãn không đúng

Thuốc Đông y của Dược phẩm Hà Thành bị thu hồi do không đạt giới hạn nhiễm khuẩn

Gia Lai: Đình chỉ lưu hành, thu hồi 2 lô mỹ phẩm kém chất lượng

Theo đó, 6 sản phẩm mỹ phẩm nằm trong diện bị đình chỉ lưu hành và phải thu hồi do Công ty TNHH Lulanjina sản xuất và chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường. Lý do thu hồi theo quyết định của Cục Quản lý Dược là vì 6 mỹ phẩm này có tên sản phẩm, công thức sản phẩm và tính năng sản phẩm ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố. Bên cạnh đó, địa chỉ nhà sản xuất ghi trên nhãn và hồ sơ công bố cũng không đúng với địa chỉ cơ sở sản xuất hiện tại.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Lulanjina gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định. Công ty TNHH Lulanjina phải gửi báo cáo thu hồi về Cục trước ngày 15/2/2017.

Danh sách mỹ phẩm bị thu hồi của Công ty TNHH liên doanh Pan Việt Nam

Ngoài Công ty TNHH Lulanjina, Cục Quản lý Dược cũng vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 3 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH liên doanh Pan Việt Nam do mỹ phẩm nhập khẩu và lưu thông có thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố. Công ty TNHH liên doanh Pan Việt Nam phải gửi báo cáo thu hồi về Cục trước ngày 25/1/2017.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra, giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩn nêu trên của 2 Công ty Lulanjina và Pan Việt Nam, đồng thời gửi báo cáo về Cục Quản lý Dược. Đối với Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Quản lý Dược yêu cầu thông báo tới các cơ sở kinh doanh sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm nêu trên, đồng thời kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng