Mỹ: Nữ y tá thứ hai đã khỏi bệnh Ebola

Amber Vinson cảm ơn các nhân viên y tế đã chăm sóc cho cô

Video nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola trên giường bệnh

Nina Phạm - Y tá gốc Việt nhiễm Ebola đã khỏi bệnh

New York xác nhận ca nhiễm Ebola đầu tiên

Ebola: Trường hợp tử vong đầu tiên ở Mali

Virus Ebola đã tồn tại hơn 20 triệu năm

“Tôi rất biết ơn”, Vinson nói với các phóng viên trước khi cô ôm các bác sỹ và y tá đã chăm sóc cho cô kể từ khi cô phát hiện mình bị nhiễm bệnh Ebola ngày 15/10, “Tôi muốn cảm ơn Chúa”.

Tiến sỹ Bruce Ribner, Bệnh viện Đại học Emory – nơi chữa trị Ebola cho Vinson – cho biết: “Chúng tôi xác nhận cô Vinson đã hoàn toàn phục hồi sau nhiễm trùng và cô ấy có thể trở lại cuộc sống bình thường của mình mà không cần lo lắng virus Ebola lây lan”.

Trong một phát biểu về quan điểm của Mỹ với dịch bệnh Ebola, Thống thống Mỹ Barack Obama cho biết ông đã nói chuyện với Vinson qua điện thoại và nói rằng cô đã làm rất tốt.

Trước đó, nữ y tá gốc Việt Nina Phạm, 26 tuổi, đã hoàn toàn phục hồi và xuất viện Maryland. Hai nữ y tá này từng trực tiếp chăm sóc cho Thomas Eric Duncan – người Mỹ đầu tiên chết vì Ebola trước đó.

Các nữ y tá bị nhiễm bệnh cũng nhiều ca nghi nhiễm khác là minh chứng rõ nhất cho sự lỏng lẻo trong hệ thống y tế Mỹ khi phải đối mặt với dịch bệnh Ebola.

Đại dịch Ebola vẫn đang hoành hành ở Tây Phi với 4.922 người chết trên tổng số 10.141 trường hợp nghi nhiễm được xác nhận.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn