Mỹ nhân Natalie Portman ăn chay trường giữ vóc dáng

Nữ diễn viên khả ái thực hiện chế độ ăn chay trường

Á hậu Trương Thị May tiết lộ thực đơn ăn chay trường

Ăn chay toàn trái cây - Có tốt như vẫn tưởng?

Ăn chay đúng khỏe hơn nhiều ăn thịt

Ăn chay có ngừa được ung thư?

Ngôi sao này bắt đầu ăn chay trường sau khi đọc cuốn “Ăn động vật” của Safran Foer kể về động vật được nuôi, giết thịt và xử lý ra sao trước khi trở thành các món ăn. Natalie theo chế độ ăn chay cho phép sử dụng sữa và các thực phẩm từ động vật khi mang thai, sau đó quay lại ăn chay trường.

Nữ diễn viên ăn chay để giữ dáng người mảnh khảnh và thể hiện quan điểm đối với việc bảo vệ động vật và môi trường. Nữ diễn viên tin rằng người ăn chay có cơ thể săn chắc, giảm hơn 9kg so với người ăn chế độ bình thường sau khoảng một năm. Thực đơn bữa tối của nữ diễn viên gồm canh rau củ, đậu hũ và một ly rượu vang.

Natalie ăn trái cây, rau, bánh mì, pasta và dùng dầu olive với liều lượng điều độ. Cô ăn uống và theo dõi kỹ quá trình nạp năng lượng, không bao giờ ăn quá no. Bí quyết của cô là nấu những món ăn ngon, cân bằng dinh dưỡng và sáng tạo dựa trên các loại rau quả ngũ cốc có sẵn. Khi mang thai vào năm 2011, cô lắng nghe cơ thể và bổ sung thêm sữa chua, trứng, pho mát để không bị thiếu các vitamin quan trọng như B12, chất sắt...

Vóc dáng cân đối của người đẹp "Thiên nga đen". Ảnh: Pinterest.

Ngoài việc ăn uống điều độ, người đẹp không quên dành thời gian để vận động giữ vóc dáng. Lịch tập luyện của nữ diễn viên khá đều đặn và khoa học. Cô tập 90 phút mỗi ngày, 4 ngày một tuần. Lịch tập phối hợp các bộ môn như sau:

- Tập Pilates và máy tập tại nhà để tăng cường sức khỏe của toàn cơ thể.

- Bơi đều đặn để tăng cường sức khỏe tim mạch, đôi chân.

- Tập spinning, môn tập với máy đạp xe, thử thách sức bền và giúp đốt cháy calo hiệu quả, giúp đôi chân thon săn chắc và vòng bụng phẳng.

- Ngoài ra, cô là tín đồ của bộ môn kéo giãn cơ, tập 15 phút mỗi ngày giúp cơ bắp hoàn toàn được kéo giãn.

Vẻ đẹp nữ diễn viên ở tuổi 34. Ảnh: Pinterest.

Mỗi tuần, dù bận rộn đến đâu, Natalie cũng dành thời gian đi bộ cùng chú chó cưng hay chạy bộ quanh công viên. Cô chưa bao giờ lo lắng về sự tăng cân, bởi “tôi cảm thấy may mắn bởi còn trẻ và hệ thống trao đổi chất trong cơ thể hoàn thiện để đốt cháy lượng năng lượng dư thừa”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp