Mỹ: Chính quyền yêu cầu sản xuất thuốc điều trị Ebola số lượng lớn

Ba kháng thể đơn dòng được ghép vào lá cây thuốc lá

Bệnh nhân Ebola đầu tiên ở Mỹ không nhận được điều trị Zmapp

Hai bệnh nhân được điều trị bằng thuốc ZMapp sẽ xuất viện vào ngày 29 tới

Ebola: Bác sỹ Liberia được điều trị bằng Zmapp đã tử vong

Những điều cần biết về thuốc ZMapp chữa Ebola

Giám đốc Trung tâm Barda – một trong 3 trung tâm, ông Robin Robinson cho biết: “Chính phủ Mỹ đang làm việc với các đối tác trên toàn thế giới để thúc đẩy sản xuất và thử nghiệm các loại thuốc chữa trị Ebola”.

Barda sẽ chuẩn bị các phòng thí nghiệm để bắt đầu sản xuất ZMapp. Hiện Zmapp vẫn đang được sản xuất tại nhà máy thuốc lá Kentucky - một đơn vị của Tập đoàn Reynolds, Mỹ. Tuy nhiên thời gian sản xuất khá lâu (từ 3-4 tháng cho 1 vụ thuốc lá) và số lượng quá ít.

Tuy nhiên, Tiến sỹ Brett Giroir vẫn tỏ ra rất lạc quan: “Chúng tôi sẽ tiến hành ngay việc sản xuất số lượng lớn loại thuốc thử nghiệm đầy hứa hẹn này để cung cấp cho những người nhiễm virus Ebola”.

Hai Trung tâm Giải pháp sinh học khác, một ở Baltimore, một ở Holly Springs hiện chưa đưa ra lời bình luận nào.

Zmapp hiện là một loại thuốc sinh học thử nghiệm có triển vọng nhất bao gồm ba kháng thể đơn dòng nhân bản đang được phát triển để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Ebola. Thuốc lần đầu tiên được thử nghiệm trên người trong năm 2014, có khả năng nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể chống lại sự tấn công của virus Ebola. Ba loại kháng thể này được cấy ghép vào trong lá của cây thuốc lá và có thời gian cấy ghép kéo dài khoảng 3 – 4 tháng.
Tiểu Bắc H+ (theo foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn