Trị gàu bằng các thực phẩm có sẵn

Gàu khiến bạn luôn khó chịu và mất tự tin

Chuối + Bia giúp chăm sóc tóc khỏe mạnh và óng mượt

Tinh dầu hoa oải hương tốt cho da và tóc như thế nào?

Video: Ăn gì tốt cho tóc và móng?

Những loại nước ép cho mái tóc dày chắc khoẻ như ý

Dầu olive

Dầu olive có tác dụng làm cho da đầu khỏe mạnh, sợi tóc chắc khỏe, khắc phục những tình trạng tổn thương do hóa chất gây ra để từ đó giúp tóc khỏe mạnh hơn và hạn chế tình trạng rụng tóc, gây gàu…

Thực hiện: Lấy 5 thìa dầu olive đã được làm ấm. Sau đó, bôi dầu olive đều lên chân tóc, da đầu và massage nhẹ nhàng theo những chuyển động vòng tròn rồi ủ trong vòng khoảng 30 phút. Cuối cùng bạn gội sạch đầu lại với dầu gội đầu như bình thường. Để hiệu quả hơn, bạn cũng có thể ủ tóc như vậy qua đêm và gội sạch lại vào sáng hôm sau khi thức dậy.

Nha đam

Nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn giúp trị sạch gàu và chữa bệnh rụng tóc rất hiệu quả, tự nhiên và an toàn. Trong nha đam có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cùng khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và phục hồi làn da rất tốt nên có thể ngăn ngừa rụng tóc và trị gàu hiệu quả.

Thực hiện: Lấy 1 lá nha đam, gọt bỏ vỏ, lấy phần gel bên trong thấm lên da đầu, thoa đều lên tóc rồi ủ khoảng 30 phút. Xả lại bằng nước sạch, thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có mái tóc sạch gàu, chắc khỏe.

Nước chanh

Chanh có nhiều Vitamin C, có tác dụng loại bỏ chất nhờn trên da đầu, trị gàu và rụng tóc hiệu quả.

Thực hiện: Bạn chuẩn bị khoảng 2 quả chanh tươi vắt lấy được cốt. Thoa đều nước cốt chanh lên chân tóc đã được gội sạch và đừng quên massage da đầu nhẹ bằng ngón tay và thực hiện trong khoảng 3 phút rồi gội lại bằng nước ấm. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên thực hiện 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Giấm

Giấm có tác dụng làm sạch bụi bẩn bám trên da đầu và tóc, hạn chế dầu thừa trên da đầu, làm se khít lỗ chân lông, hạn chế dầu tiết ra sau này. Loại bỏ phần lớn gàu đang có trên tóc, giảm sự xuất hiện của gàu mới.

Thực hiện: Đầu tiên bạn nên gội đầu để làm sạch da đầu và tóc. Sau đó, thoa đều giấm lên da đầu và tóc rồi massage nhẹ nhàng. Không nên để giấm quá  2 phút trên da đầu vì giấm sẽ khiến tóc khô và dễ gãy. Cuối cùng là xả lại với nước cho sạch mùi. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để loại bỏ gàu hiệu quả.

Hành tây

Thực hiện: Trộn 2 thìa nước ép hành tây + 1 thìa mật ong với nhau. Gội sạch đầu, thấm hỗn hợp lên từng vùng da đầu, để khoảng 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Đặc biệt, chấm hỗn hợp lên vùng trước trán, đỉnh đầu và hai bên mang tai vì đó là ba vùng có nhiều gàu nhất. Cuối cùng, gội đầu lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp