Muốn thăng tiến trong công việc, hãy "yêu" đi

Một nghiên cứu mới đây cho thấy quan hệ tình dục có thể giúp nâng cao hiệu quả làm việc của người lao động - Ảnh: star2.com

Trên tạp chí Journal of Management, nhóm nghiên cứu từ Đại học bang Oregon, Đại học Oregon và Đại học Washington (Mỹ) cho biết họ đã theo dõi 159 người đi làm đã lập gia đình trong hai tuần và yêu cầu họ hoàn thành hai cuộc khảo sát ngắn mỗi ngày.

Kết quả cho thấy những người có quan hệ tình dục sau khi đi làm về có tâm trạng tích cực hơn khi đi làm trở lại vào ngày hôm sau.

Tâm trạng tốt hơn khiến họ thấy yêu công việc hơn và hài lòng với công việc trong suốt cả ngày hôm đó. Điều này đã giúp họ làm việc hiệu quả hơn và do đó thành công hơn. 

Nghiên cứu cũng nhận thấy hiệu ứng này là như nhau ở cả nam và nữ. 

"Duy trì mối quan hệ lành mạnh, trong đó bao gồm đời sống tình dục lành mạnh, giúp nhân viên hạnh phúc và hào hứng với công việc của họ, qua đó mang lại lợi ích cho bản thân họ và nơi họ làm việc", tờ The Star dẫn lời Keith Leavitt - một trong các tác giả nghiên cứu.

Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, quan hệ tình dục giúp giải phóng chất dopamine và oxytocin - những chất khiến con người thấy hạnh phúc và muốn gắn bó nhau hơn, và tác động của những chất này có thể kéo dài sang cả ngày hôm sau.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc đem căng thẳng do công việc về nhà có thể có ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của nhân viên, do đó việc ngắt các kết nối công việc qua email, facebook, điện thoại thông minh... là rất quan trọng.

"Nghiên cứu này là lời nhắc nhở rằng tình dục mang lại nhiều lợi ích xã hội, cảm xúc và sinh lý, và nó nên được ưu tiên", Leavitt nói. "Mọi người chỉ cần đơn giản là dành thời gian cho nó", ông thêm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn