Muốn tăng chiều cao, chỉ calci là đủ?

Ngoài calci, xương cần thêm vitamin và chất khoáng vô cơ (Nguồn ảnh: Internet)

3 giai đoạn vàng tăng chiều cao tối đa

Muốn con cao bổ sung calci?

Tăng chiều cao và củng cố hệ xương cho con

Những thực phẩm làm tăng chiều cao

Nhiều người cho rằng, để tăng chiều cao và bảo vệ xương chắc khỏe thì cần bổ sung nhiều calci mỗi ngày. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng, bởi ở mỗi độ tuổi, cơ thể chỉ cần một lượng calci nhất định, nếu bổ sung dư thừa hoặc không đúng cách, calci có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, ngoài calci, xương cũng cần thêm nhiều dưỡng chất khác để phát triển nhanh và khỏe.
Calci là thành phần quan trọng nhất của xương bởi 99% lượng calci của cơ thể nằm trong xương và răng, nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp calci mà cần được bổ sung. Calci không chỉ quan trọng với xương, răng mà còn là một phần không thể thiếu đối với hệ thần kinh, cơ bắp và hệ miễn dịch. 
Calci ở dạng nào là tốt nhất?
Calci được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau. Calci nano ứng dụng công nghệ hiện đại, với kích thước siêu nhỏ, tăng khả năng hấp thu ở mức tối đa, sẽ là lựa chọn tối ưu để bổ sung cho cơ thể. Với kích thước cực nhỏ, calci sẽ thẩm thấu vào mạch máu tốt hơn. Theo các nghiên cứu, calci nano giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả gấp 200 lần dạng thông thường. Đồng thời, calci nano cũng làm giảm các tác dụng phụ do calci gây ra như táo bón, sỏi thận, rối loạn tiêu hóa
Tiếp xúc với nắng sớm mỗi ngày giúp cơ thể tổng hợp vitamin D3, để cơ xương phát triển
Chỉ calci là chưa đủ
Cơ thể muốn hấp thụ được calci thì phải kết hợp với vitamin D3. Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu calci từ ruột và máu, cũng như thúc đẩy quá trình tiêu hóa. 
Vitamin D3 giúp tăng tổng hợp protein osteocalcin vận chuyển calci từ thực phẩm qua thành ruột đi vào máu để đến xương (nhưng có vitamin K2 mới kích hoạt được tính năng gắn calci vào xương của osteocalcin). Khi có đủ vitamin D3, cơ thể mới hấp thụ tốt được calci từ thực phẩm vào máu. Ngoài ra, vitamin D3 còn giúp giảm bài tiết calci từ thận. Vitamin D3 có nhiều trong cá biển, gan động vật, các chế phẩm từ sữa… Duy trì tiếp xúc với nắng sớm 15 phút mỗi ngày cũng giúp cơ thể tổng hợp được vitamin D3.
Vitamin K2 giúp vận chuyển calci từ máu vào xương, đồng thời kích thích tăng lượng collagen trong xương. Nhờ đó, vtamin K2 giúp xương phát triển vừa chắc khỏe vừa dẻo dai. 
Nhiều người nghĩ vitamin C không liên quan gì đến xương nhưng nó lại giúp chống lại các gốc tự do, là nguyên nhân gây ra sự lão hóa. Do vậy, vitamin C duy trì trạng thái khỏe mạnh của các cơ quan, giúp giảm viêm, đặc biệt là kích thích hoạt động của các tế bào tái tạo và xây dựng xương. Vitamin C có nhiều trong những trái cây có vị chua.
Vitamin C có nhiều trong những trái cây có vị chua giúp chống lại gốc tự do 
Ngoài calci và vitamin, xương còn cần thêm chất khoáng vô cơ (chiếm 70% trọng lượng xương khô): Magne, manga, đồng, kẽm, boron, silicCác chất hữu cơ (chiếm 30% trọng lượng xương khô) như các phức hợp protein (glycoprotein, là những glycosaminoglycan gồm chondroitin sulfat và acid hyaluronic) kết hợp với protein. DHA còn giúp  phát triển trí não và bảo vệ mắt, đồng thời giúp tăng khối lượng xương; Chondroitin và silic: Giúp kích thích sụn của trẻ phát triển nhanh và nhiều hơn, nhờ đó xương dài ra nhanh hơn.
Để tiện lợi và tránh quên việc kết hợp các vitamin K2 , D3 và C khi uống bổ sung calci, hãy lựa chọn một trong những sản phẩm thực phẩm chức năng có sự phối hợp cả calci, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho xương. 
Vipteen - Nâng tầm cao và trí tuệ Việt
Công dụng:
- Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu nhằm hỗ trợ phát triển chiều cao và trí tuệ cho thanh thiếu niên và trẻ em đang phát triển;
- Phòng và hỗ trợ điều trị còi xương;
- Giúp xương và răng phát triển chắc khỏe.
Cách dùng:
- Uống mỗi lần 2 viên, ngày 2 lần (sáng/chiều)
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Đỗ Ngoan H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm