Muốn sống lâu, sống khỏe: Hãy sống gần biển hoặc đi biển nhiều hơn

Sống gần biển hay đi biển thường xuyên giúp bạn khỏe mạnh hơn

Những bãi biển đẹp gần Hà Nội nên đi trong dịp nghỉ lễ

Sex ở bãi biển cần lưu ý những gì?

10 bãi biển đẹp tựa thiên đường trên thế giới

Những biển, hồ cuốn hút vì "nhìn thấy đáy"

Tốt cho việc điều trị các bệnh về da

Vì ở gần biển nên việc đi bơi sẽ là thói quen thường xuyên của bạn. Tắm trong nước biển mặn có thể giúp bạn điều trị các chứng bệnh ngoài da như bệnh vẩy nếnNước biển có chứa các khoáng chất như clorua, natri, iod, magne, lưu huỳnh và kali... đều có tác dụng chữa bệnh ngoài da. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự kết hợp giữa nước biển và tia UVB mang lại hiệu quả trong việc cải thiện các vấn đề về da như bệnh vẩy nến và viêm da dị ứng. Nhiều bệnh nhân nhận thấy các triệu chứng của bệnh ngoài da đã giảm đi sau khi bơi ở biển. Nước biển cũng rất giàu sulfur và iod có tính sát trùng, có thể chữa lành các tổn thương trên da.

Giảm viêm đường hô hấp

Không khí biển có chứa sương muối, có tác dụng nhẹ nhàng trên niêm mạc của hệ thống hô hấp. Vì vậy, những người bị các bệnh viêm đường hô hấp như viêm xoang có thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi hít thở không khí trong lành ở bãi biễn.

Giúp ngủ ngon và cải thiện tâm trạng

Bạn có thắc mắc tại sao bạn cảm thấy được thư giãn hơn mỗi khi tới các bãi biển? Không khí biển chứa các ion âm, có thể giúp cải thiện và tăng cường tâm trạng của bạn. Một nghiên cứu đã kết luận rằng, ion âm trong không khí có thể làm giảm nguy cơ bị trầm cảm. Các ion âm cũng giúp cải thiện lượng oxy và sự cân bằng lượng chất Serotonin, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Hàm lượng vitamin D cao hơn

Bạn có biết rằng, thiếu vitamin D có thể gây ra những vấn đề về sức khoẻ khủng khiếp như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch, thiếu máu, tổn thương não, trầm cảm, vô sinh và ung thư?

Một nghiên cứu được tiến hành trên 7.000 người đã kết luận rằng, những người sống ở những vùng đô thị cách xa biển thường có nguy cơ thiếu hụt vitamin D cao hơn những người sống gần bờ biển. Sống gần bờ biển sẽ giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời, từ đó có thể ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm do thiếu hụt vitamin D.

Tốt cho tâm trí của bạn

Những âm thanh nhẹ nhàng ở bãi biển như tiếng sóng, tiếng gió... có thể làm giảm bớt các vấn đề như mất ngủ, lo lắng và trầm cảm. Các âm thanh thiên nhiên nhẹ nhàng giúp bạn hồi phục tâm trí nhanh hơn. Vì vậy, nếu đang bị stress kéo dài, hãy đi biển, lắng nghe âm thanh của sóng và gió để có thể cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Ngăn ngừa các vấn đề tim mạch

Nước biển giàu các khoáng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cho tim mạch. Nó có thể giúp làm giảm cholesterol, triglycerid và các gốc tự do có hại trong cơ thể. Nó cũng làm giảm sự hình thành mảng bám trong các động mạch, từ đó ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch khác.

Tăng hiệu quả của các bài tập thể dục

Muốn khỏe không thể không tập thể dục. Nhưng bạn có biết rằng, việc tập thể dục trên bãi biển có thể mang lại lợi ích gấp đôi? Không khí trong lành và yên tĩnh sẽ làm tăng hiệu quả của các bài tập thể dục, từ đó giúp bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp