Điểm danh những trái cây tốt cho mắt

Đôi mắt sẽ sáng và khỏe mạnh mỗi ngày nếu như bạn chăm sóc đúng cách

Dễ mù lòa vì ánh sáng xanh từ các màn hình thiết bị điện tử

Kính áp tròng mới giúp điều trị các bệnh về mắt

6 thói quen gây hại mắt bạn

4 bệnh về mắt dễ bị nhầm với đau mắt đỏ

Thanh long

Mắt cần có vitamin A để nhìn trong điều kiện thiếu sáng và nhận biết màu sắc. Thiếu hụt loại vitamin này còn dễ gây ra quáng gà và thoái hóa điểm vàng. Thanh long sẽ cải thiện vấn đề thị lực cho bạn nhờ lượng vitamin A dồi dào. Ngoài ra, thanh long cũng là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin C cho mắt, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ giác mạc của mắt.

Thanh long chứa nhiều vitamin C rất tốt cho mắt

Dưa chuột châu Phi kiwano (dưa chuột gai)

Là loài cây có nguồn gốc tại châu Phi (vùng cận Sahara), dưa chuột gai (thường được gọi là quả kiwano) đang được trồng nhiều tại vùng nhiệt đới, như đông nam nước Mỹ, Chile, Australia và New Zealand.

Vị của giống dưa này khá khó ăn, được xem là sự kết hợp của dưa truyền thống với chanh và muối. Trong khi đó, quả kiwano tươi lâu, màu sắc bắt mắt và cây có thể sống hơn 6 tháng nên phù hợp làm cây cảnh trong nhà. Tuy khó nuốt nhưng loại dưa này lại có tác dụng đáng kể với đôi mắt. Loại dưa này chứa lượng beta - caroten dồi dào, giúp bảo vệ mắt và cải thiện thị lực. 

Kiwano là một loại quả giúp thị lực tốt hơn khi nhìn vào buổi đêm

Phật thủ

Cũng như những loại quả giàu vitamin C khác, phật thủ có khả năng bảo vệ mắt, đặc biệt giúp bảo vệ các mao mạch tinh tế của võng mạc.

Phật thủ giúp bảo vệ những mao mạch của võng mạc

 Măng cụt

Theo các nhà khoa học, nguồn vitamin nhóm B dồi dào trong măng cụt có tác dụng làm giảm thiểu nguy cơ bị  thoái hóa điểm vàng.

Măng cụt giúp giảm thoái hóa điểm vàng ở phụ nữ

Mít

Mít là loại trái cây rất giàu vitamin C. Một số nghiên cứu cho rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin C có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và mất thị lực do thoái hóa điểm vàng.

Mít giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt điển hình như đục thủy tinh thể

Na

 Ngoài vitamin C và B, nó còn chứa kali. Ngoài vitamin C và B, na chứa kali. Nhiều nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu kali giúp làm giảm chất lỏng dư thừa dưới da mà nó là nguyên nhân gây bọng mắt.

Na giúp giảm tình trạng sưng phù mắt

Chôm chôm

Tên của loại quả này có nguồn gốc từ người Maya với ý nghĩa "Rậm rạp". Nó rất giàu vitamin C và bioflavonoid - là sắc tố thực vật có tính chống oxy hóa và chống viêm. Hai chất dinh dưỡng bổ sung cho nhau và có thể giúp giảm nguy cơ của các vấn đề thị lực liên quan đến tuổi, bảo vệ đôi mắt khỏi bị tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

Chôm chôm bảo vệ đôi mắt khỏi bị tổn thương gây ra bởi các gốc tự do

Mắt có vai trò vô cùng quan tròng đối với mỗi người và việc chăm sóc, bảo vệ đôi mắt là rất cần thiết. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý sẽ giúp đôi mắt của bạn tốt và sáng hơn.

Thùy Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt